svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"มาดามเดียร์" ชี้ ในภาวะวิกฤติ ผู้นำต้องกล้าตัดสินใจเหมือน "บิ๊กตู่"

18 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 18 มีนาคม 2563 นางสาว วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ เดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี โดยระบุว่า

ในภาวะวิกฤตเราทุกคนต่างต้องการผู้นำที่กล้าตัดสินใจ เข้มแข็ง เด็ดขาด ดังที่ "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" นั้นมีมาโดยตลอด แน่นอนว่าการจะนำพาประเทศก้าวพ้นวิกฤตให้ได้เป็นเรื่องที่ท้าทายและไม่ใช่เรื่องง่าย หลังจากเริ่มต้นปีใหม่มาไม่ทันไร ประเทศไทยเราเจอวิกฤติต่างๆโถมกระหน่ำอย่างมากมาย ตั้งแต่ปัญหาเศรษฐกิจชะลอตัวทั่วโลก ค่าเงินบาทแข็งส่งผลกระทบการส่งออกที่ถือเป็นรายได้หลักของประเทศ
รวมทั้ง ภัยแล้งที่หนักสุดในรอบ 40 ปีส่งผลต่อเกษตรกรซึ่งเป็นเศรษฐกิจฐานรากหลักของสังคม แต่ภัยร้ายที่หนักสุดที่ทั่วโลกกำลังเผชิญอยู่ในเวลานี้ คือไวรัส "โควิด-19" กำลังระบาดอย่างรุนแรงได้ทำลายชีวิต สุขภาพประชาชน ที่สำคัญคือทำลายสุขภาพจิตของคนในประเทศย่ำแย่ไปตามๆกัน ส่งผลกระทบเศรษฐกิจที่ต้องหยุดชะงักทุกภาคส่วนและทั่วทุกหย่อมหญ้า
แนวโน้มการแพร่ระบาดหลังจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญหลายคนคาดการณ์ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อจะเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด (exponential) หรือที่ใครหลายๆคนกำลังเฝ้าระวังการยกระดับเข้าสู่ระดับ 3
แน่นอนว่าวิกฤตครั้งนี้เป็นเรื่องที่เราคนไทยทุกคนจะต้องร่วมมือร่วมใจกันแต่บทบาทสำคัญก็คงหนีไม่พ้นรัฐบาลและหน่วยงานรัฐที่จะต้องถือธงนำในการกอบกู้สถานการณ์ครั้งนี้ให้ผ่านพ้นไปได้ ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่การดูแลสุขภาพประชาชนให้ปลอดภัย การพลิกฟื้นเศรษฐกิจให้กลับมาสู่สภาพเดิมให้เร็วที่สุด
เหนือสิ่งอื่นใด จะต้องเรียกความเชื่อมั่นให้กลับมาโดยเร็วและ ต้องควบคุมสถานการณ์การสื่อสารในภาวะวิกฤติให้ได้ ดังนั้นหากทุกการตัดสินใจของท่านนายกฯในฐานะผู้นำ เป็นการกระทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวมโดยมีประชาชนเป็นศูนย์กลางแล้ว ขอให้ท่านกระทำด้วยความมุ่งมั่นและมั่นใจ เพื่อนำพาประเทศเดินหน้าต่อไปและผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ให้ได้

"มาดามเดียร์" ชี้ ในภาวะวิกฤติ ผู้นำต้องกล้าตัดสินใจเหมือน "บิ๊กตู่"

logoline