svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โควิด-19 ทำคลองเวนิสใสแจ๋ว

17 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผลจากการที่มีเรือออกมาแล่นตามลำคลองของเมืองเวนิสน้อยลงอย่างมาก จากปัญหาการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือไวรัสโควิด-19 จนต้องมีการประกาศมาตรการล็อคดาวน์ ทำให้น้ำในลำคลองกลับมาใสได้อย่างน่าอัศจรรย์

ตามปกติ น้ำในลำคลองและเวนิสลากูน จะมีสีโคลน จากการสัญจรไปมาของเรือข้ามฟาก เรือยนต์  และเรือขนาดใหญ่ แต่เมื่อกิจกรรมการเดินเรือในลำคลองลดลงมาก เรื่องนี้ทำให้น้ำกลับมาใสแจ๋ว มองเห็นก้นคลอง และฝูงปลาเล็กที่ว่ายอยู่ในน้ำได้ชัดเจน

โควิด-19 ทำคลองเวนิสใสแจ๋ว


มีรายงานว่า เมื่อหลายสิบปีก่อน ชาวเมืองเวนิส ก็เลยลงว่ายน้ำในลำคลองของเมือง ก่อนที่จะหยุดไปเพราะการสัญจรไปมาของเรือจำนวนมาก ทั้งเพื่อการพาณิชย์และการท่องเที่ยว
ปัจจุบันอิตาลีกำลังเจอกับการระบาดของไวรัสหนักที่สุดตอนนี้ โดยมีผู้ติดเชื้อ 24,747 คน และเสียชีวิต 1,809 ราย
ขณะที่จอร์แดนก็เปิดเผยว่าการจลาจลในคุกแห่งหนึ่งในเมืองอีร์บิดอยู่ภายใต้การควบคุมแล้ว และมีผู้เสียชีวิต 2 ราย การประท้วงที่นี่เกิดขึ้นเมื่อวานหลังจากที่ทางการห้ามญาติเข้าเยี่ยมนักโทษเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ตามมาตรการการป้องกัน เพื่อหลีกเลี่ยงการระบาดของไวรัส โดยก่อนหน้านั้น จอร์แดนได้สั่งปิดโรงเรียน มหาวิทยาลัย แหล่งท่องเที่ยว และเที่ยวบินเข้าและออกกรุงอัมมานนับตั้งแต่พรุ่งนี้ รวมถึงพิธีสวดมนต์ตามมัส ยิดและโบสถ์ต่าง ๆ โดยประเทศพบผู้ติดเชื้อแล้ว 12 คน 

โควิด-19 ทำคลองเวนิสใสแจ๋ว

ทางด้านสโลวีเนีย อนุมัติมาตรการใหม่ในการควบคุมไวรัส เมื่อพบผู้ติดเชื้อ 219 คน และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย โดยภายใต้มาตรการใหม่ ร้านค้าส่วนมากจะถูกปิด ยกเว้นร้านของชำ ร้านขายยา ธนาคาร ไปรษณีย์ ปั๊มน้ำมัน และแผงขายหนังสือพิมพ์ รวมทั้งจะมีการกำหนดว่าในร้านควรมีลูกค้ากี่คนอยู่ในร้ายในคราวเดียวกันด้วย
สำหรับอิหร่าน มีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 129 ราย รวมเป็น 853 ราย ซึ่งนับเป็นการเพิ่มมากที่สุดของประเทศ ส่วนผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 14,991 คน
ส่วนมาเลเซีย รายงานว่าพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 125 คน รวมมีผู้ติดเชื้อสะสม 553 คน มากที่สุดในกลุ่มประเทศอาเซียน โดย 195 คน ติดเชื้อมาจากงานพิธีทางศาสนาที่จัดที่กรุงกัวลาลัมเปอร์เมื่อช่วงปลายเดือนที่แล้วถึงต้นเดือนนี้  ซึ่งมีผู้เข้าร่วมงานมากถึง 15,000 คน

โควิด-19 ทำคลองเวนิสใสแจ๋ว

โควิด-19 ทำคลองเวนิสใสแจ๋ว

logoline