svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมศักดิ์" แจง ไม่เกี่ยวกักตุนหน้ากากล้านเปอร์เซ็นต์

16 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม" แจง ไม่เกี่ยวข้อง "พันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพ" ลั่น ไม่มีทางเอี่ยวกักตุนหน้ากากล้านเปอร์เซ็นต์ ชี้ "พรรคภราดรภาพ" ไม่ใช่พรรคสำรอง

เมื่อวันที่ 16 มี.ค.นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกระแสข่าวว่า นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพ ที่ถูกกล่าวหาว่ากักตุนหน้ากากอนามัย สนิทสนมกับนายสมศักดิ์ ว่า ตนพยายามฟังเรื่องนี้มา 2-3 วันแล้วว่าเกี่ยวข้องกับใคร อย่างไรบ้าง จึงสอบถามคนที่ตนรู้จักในพรรคภราดรภาพคือ ร.อ.รชฏ พิสิษฐบรรณกร หัวหน้าพรรค และทราบว่านายพันธ์ยศเป็นอดีตเลขาธิการพรรค 
อย่างไรก็ตาม ตนรู้จัก ร.อ.รชฏ และรู้จักหลายคนหลายพรรค เป็นธรรมดา ปกติ ไม่ใช่ว่าเป็นนอมินี หรือเป็นตัวแทน หรือพรรคสำรองแต่อย่างใด ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรเลย อีกทั้งปัจจุบันตนไม่ได้เจอ ร.อ.รชฏมาหลายเดือนแล้ว ไม่น่าจะเอามาเกี่ยวข้องกันได้เลย ส่วนที่ตนเพิ่งออกมาพูด เพราะเกรงหากเอามาพูดเร็วมันจะสับสน อีกทั้งยังไม่เข้าใจประเด็นที่มีสื่อบางคนเอามาพูด 

"สมศักดิ์" แจง ไม่เกี่ยวกักตุนหน้ากากล้านเปอร์เซ็นต์


เมื่อถามว่า หนักใจหรือไม่ที่มีความพยายามเชื่อมโยงเรื่องการกักตุนหน้ากากอนามัยมาถึงตัวเอง นายสมศักดิ์ กล่าวว่า มันเป็นไปไม่ได้ล้านเปอร์เซ็นต์ ตนมีหน้าที่ช่วยให้มีหน้ากากใช้คือ ที่กรมราชทัณฑ์กำลังผลิตหน้ากากผ้าออกมาเป็นทางเลือกอยู่ ดังนั้น จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะไปเกี่ยวพันกับการกักตุนหน้ากากอนามัย และมองว่ามันอาจเป็นเรื่องระหว่างนักการเมืองบางคนที่เขามีปัญหากันอยู่ แต่ไม่ใช่ตนแน่นอน ไม่เกี่ยวกัน เพราะตนไม่มีความต้องการ หรือมีความเดือดร้อนอะไรที่จะไปเกี่ยวข้องแม้แต่นิดเดียว ขอให้ทุกคนว่ากันไปตามครรลองของแต่ละคน อย่าเอาคนนั้นคนนี้ไปปะติดปะต่อกัน แล้วประชาชนจะสับสนไปหมด ขณะนี้เราต้องร่วมแรงร่วมใจกันแก้ปัญหา

logoline