svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พบงูเห่าวางไข่ในสวนยาง 17 ฟอง

15 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวสวนยางฯ เมืองตรังตกใจ เจองูเห่าขุดโพรงซุกในพื้นดิน หวาดผวาจะทำร้ายขณะกรีดยางฯ แจ้งกู้ภัยเข้าจับด้วยมือเปล่า ผงะ! นอนฝักไข่จำนวน 17 ฟอง ไม่พลาดชาวบ้านแห่ตีเป็นเลขเด็ด 817

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 15 มี.ค.63 ชุดจับอสรพิษ สังกัดหน่วยกู้ภัย-กู้ชีพสว่างภักดี เขตพื้นที่ อำเภอย่านตาขาว จ.ตรัง ได้รับแจ้งจาก นายสมชาย สุวรรณรัตน์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 หมู่ 8 ต.บ้านนา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ว่าพบงูเห่าเลื้อยเข้าไปซุกอยู่ในโพรงดินภายในสวนยางพารา บ้านหนองหลง หมู่ 8 ต.แหลมสอม อ.ปะเหลียน หลังรับแจ้งจึงนำกำลัง จำนวน 5 นาย พร้อมด้วยเครื่องมือในการจับงูเข้าพื้นที่อย่างเร่งด่วน


พบงูเห่าวางไข่ในสวนยาง 17 ฟอง


เมื่อไปถึงบริเวณดังกล่าวเป็นสวนยางพารา มีชาบ้านจำนวนหนึ่งยืนรออยู่ ภายในสวนยางฯ พื้นดินบริเวณทางเดิน พบโพรงดินมีรูเข้าไปด้านใน มองเข้าไปภายในพบงูเห่าขนาดใหญ่นอนขดตัว ฟักไข่อยู่ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ งูเห่าตัวดังกล่าวได้มุดลึกลงไป เจ้าหน้าที่ฯ ต้องใช้จอบทำการขุดปากรูให้กว้างขึ้น ก่อนที่สามารถรถนำไข่จำนวน17 ฟองขึ้นมา และขุดต่อไปก่อนจะพบตัวงู และดึงห่างขึ้นมา โดยที่มีท่าทีดุร้าย พยายามที่จะทำร้ายเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา ตรวจสอบพบเป็นงูเห่าเพศเมีย มีความยาว 1.2 เมตร น้ำหนักประมาณ ครึ่งกิโลกรัม ก่อนจะนำตัวงูและไข่ใส่กล่องบรรจุเพื่อนำไปปล่อยตามธรรมชาติ ที่บริเวณเขาพับผ้า เขตรอยต่อ จ.ตรัง กับ พัทลุง


พบงูเห่าวางไข่ในสวนยาง 17 ฟอง


พบงูเห่าวางไข่ในสวนยาง 17 ฟอง


พบงูเห่าวางไข่ในสวนยาง 17 ฟอง


ขณะที่ นายสมชาย สุวรรณรัตน์ ผู้พบเห็น ได้กล่าวว่า ตนเองเจองูเห่าตัวดังกล่าวมาแล้ว3 วันติดกันในขณะที่กรีดยางพารา ตอนเจอครั้งแรกเมื่อ 3 วันที่ผ่านมาก็เข้าใจว่างูตัวดังกล่าวน่าจะเลื้อยหนีไปแล้ว แต่เมื่อมาเจอติดต่อกันอีกหลังจากนั้นถึง 3 วัน จึงตามไปดูปรากฏว่ามันเลื้อยเข้าไปอยู่ในโพรงดิน จึงได้เอาจอกยางไปปิดรูเอาไว้แล้วแจ้งหน่วยกู้ภัยฯ มาเอาไปปล่อยตามธรรมชาติ จึงโล่งอกไปเสียที เพราะเกรงว่าขณะกรีดยางกลางคืนงูจะทำร้ายเอาเพราะโพรงดินดังกล่าวอยู่บริเวณทางเดินภายในสวนฯ ส่วนทางชาวบ้านที่มาต่างตีเป็นเลข ว่า งูคือเลข 8 ส่วนไข่จำนวน 17 ฟอง ก็ตีเป็น 817


พบงูเห่าวางไข่ในสวนยาง 17 ฟอง

logoline