svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สิระ" แนะ รบ.แจกแมสประชาชนถึงบ้านแบบญี่ปุ่น

15 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิระ" แนะรัฐบาลแจกหน้ากากอนามัยประชาชนถึงบ้านแบบประเทศญี่ปุ่น พร้อทจี้ให้ดูแลคนต่อคิวซื้อหน้ากากอนามัยตามห้างให้ดี ระบุหวั่นโรคไวรัสโควิค-19 ระบาดเพิ่ม

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ประชาชนจำนวนมากต้องเดินทางไปต่อแถวตามห้างสรรพสินค้า เพื่อต่อคิวซื้อหน้ากากอนามัย ที่ถูกจำกัดสิทธิให้ซื้อเพียงคนละ 1 แพ็ค 4 แผ่นเท่านั้นว่า ตนมองว่ารัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกำลังซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชน ที่ยังปล่อยให้ประชาชนต้องเสียค่าเดินทางและมาแออัดในการต่อคิวตนอยากแนะนำให้มีการนำเอาการบริหารจัดการของประเทศญี่ปุ่น ที่ส่งหน้ากากอนามัยไปให้ประชาชนทางไปรษณีย์ มาปรับใช้กับประเทศไทย ซึ่งตนมั่นใจว่าประเทศเราสามารถทำแบบเขาได้ งบประมาณกว่า 1 แสนล้านบาทที่รัฐบาลเคยจะมีมาตรการนำมาแจกประชาชน หรือจะใช้งบกลางก็สามารถทำได้ในภาวะวิกฤตเช่นนี้

"สิระ" แนะ รบ.แจกแมสประชาชนถึงบ้านแบบญี่ปุ่น

ตนคิดว่าถ้านำมาเป็นงบประมาณในใช้ในการกระจายหน้ากากอนามัยน่าจะช่วยเหลือประชาชนได้มากกว่านี้อีกเยอะ"การปล่อยให้ประชาชนจำนวนมากไปยืนเบียดกันต่อคิวในห้างสรรพสินค้าเพื่อซื้อหน้ากากอยามัย เป็นเรื่องที่เสี่ยงต่อการระบาดของไวรัสโควิค-19 อย่างมาก หากใครสักคนในแถวเป็นขึ้นมา คนรอบข้างจะติดกันหมด รัฐบาลและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องต้องตระหนักในเรื่องนี้ให้มาก"นายสิระ กล่าวนายสิระ กล่าวต่อว่า ประชาชนในขณะนี้อยู่ในภาวะวิตกกังวล ทุกคนต้องการป้องกันไวรัสด้วยการใส่หน้ากากอนามัย แต่กลับเข้าถึงได้ยาก ไม่ว่าจะเป็นปัญหาหน้ากากขาดแคลน หรือราคาแพง หลอกขายกันในออนไลน์ ปัญหาที่เกิดขึ้นตรงนี้ทำให้เกิดเสียงต่อว่ารัฐบาลต่าง ๆ นานา เพราะฉะนั้น หากรัฐบาลจัดการเรื่องหน้ากากอนามัยให้ประชาชนได้เสร็จสิ้น ก็จะมีเวลาไปแก้ปัญหาด้านอื่น ๆ อีกมาก

logoline