svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ เรียกถก ศูนย์โควิด-19

15 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ เรียกถกศูนย์โควิด-19 รับมือสถานการณ์ ขอทุกคนทำความเข้าใจร่วมกัน ด้าน "อนุพงษ์" ยืนยันภาพรวมกักตัวกลุ่มเสี่ยงเรียบร้อยดี ปัดตอบประชาชนแห่กักตุนอาหาร โยนถามกระทรวงพาณิชย์

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) ที่ทำเนียบรัฐบาลโดยมี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ / พลเอก อนุพงษ์เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวง มหาดไทย / พลเอก ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม / นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ / นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี / ปลัดกระทรวงกลาโหม / อธิบดีกรมควบคุมโรค / ปลัดกระทรวงพาณิชย์ และอธิบดีกรมการค้าภายในก่อนการประชุม

นายกฯ เรียกถก ศูนย์โควิด-19

นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวกับเจ้าหน้าที่ที่มาร่วมประชุมในวันนี้ ขอให้ช่วยกันจัดระเบียบต่างๆ และทุกคนต้องทำความเข้าใจร่วมกันก่อนหน้านี้ พลเอก อนุพงษ์ กล่าวถึงภาพรวมการดูแลผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ แล้วกักตัวอยู่ที่บ้าน ว่า ไวรัสโควิด-19 เป็นเรื่องใหม่ การดำเนินการทุกอย่างจึงต้องมาจากศูนย์กลางและส่งไปยังพื้นที่ต่างๆของประเทศจึงอยากสร้างความเข้าใจว่าทุกคนต้องช่วยกัน มีการแต่งตั้งเจ้าหน้าที่และซักซ้อมตามแนวทางที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด โดยทุกภาคส่วนในแต่ละจังหวัดมีการซักซ้อม เมื่อพบผู้ที่ต้องกักตัว จะมีการช่วยกัน ซึ่งภาพรวมขณะนี้ยังอยู่ในความเรียบร้อย จึงอยากให้สื่อสร้างความเข้าใจในสังคมด้วย อย่างไรก็ตาม ปฏิเสธให้ความเห็นเรื่องการกักตุนอาหารของประชาชน เพราะเกรงว่าจะกลายเป็นประเด็น จึงขอให้ไปสอบถามทางกระทรวงพาณิชย์ดีกว่า

logoline