svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พรรคภราดรภาพ ย้ำไม่เกี่ยว กักตุนหน้ากากอนามัย

14 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากมีกระแสข่าวกระบวนการกักตุนหน้ากากอนามัยจำนวน 200,000,000 ชิ้น โดยมีชื่อของสมาชิกพรรคภราดรภาพ เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย ยันพรรคไม่เกี่ยว เป็นเรื่องตัวบุคคล จะหารือบอร์ดเพื่อออกมติต่อไป

นายสุรภาส วิเชียร โฆษกพรรคภราดรภาพ พร้อมด้วยทีมผู้บริหารพรรค ชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นว่า เดิมสำนักงานใหญ่ของพรรค อยู่ซอยลาดพร้าว 71 และเดือนธันวาคม 2562 ได้ย้ายที่ทำการมาที่ ซอยวิภาวดีรังสิต 64 ดังนั้นอาคารไทยเฮลท์ที่เขตหนองแขม จึงไม่ใช่สำนักงานหรือสาขาของพรรค โดยอาคารนั้นเป็นของนายพันธ์ยศ ซึ่งขณะนั้นยังทำหน้าที่เลขาธิการพรรค จึงนำป้ายของพรรคไปติดตั้งเพื่อประชาสัมพันธ์ในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง ประกอบกับพรรคเคยเช่าอาคารนั้นจัดประชุม

พรรคภราดรภาพ ย้ำไม่เกี่ยว กักตุนหน้ากากอนามัย


นอกจากนี้ ยืนยันด้วยว่า พรรคไม่เคยส่ง นายอานนท์วัฒน์ วรเมธชยางกูร ซึ่งเป็นแอดมินดูแลเพจ Thaimark ลงสมัครเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 20 กรุงเทพฯ ดังนั้นการที่มีการพาดพิงกระแสข่าวกระบวนการกักตุนหน้ากากอนามัย ทำให้พรรคเสียหาย ก็ขอยืนยันว่าพรรคภราดรภาพไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น เพราะยึดมั่นในหลักความถูกต้อง เคารพกติกา รับฟังเสียงสะท้อนของสังคม และอาสารับใช้ประชาชน ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หากสมาชิกพรรคเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดกฎหมายไม่ว่ากรณีใดๆ ขอให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามกฎหมายได้ทันที และภาพจะดำเนินการตามระเบียบข้อบังคับต่อไป

พรรคภราดรภาพ ย้ำไม่เกี่ยว กักตุนหน้ากากอนามัย

ด้าน นายสมบูรณ์ จิตตระบูรณ์ เลขาธิการพรรค กล่าวย้ำว่า พรรคไม่เคยเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ แต่เป็นเรื่องส่วนบุคคล ขอสื่อช่วยแก้ข่าวให้ด้วย อีกทั้งตอนนี้ นายพันธ์ยศ ก็ไม่ใช่เลขาธิการพรรค เป็นเพียงสมาชิก การทำธุรกิจเป็นเรื่องตัวบุคคล ซึ่งตั้งแต่เกิดเรื่องจนถึงตอนนี้ยังไม่ได้คุยกัน และเขาไม่ได้ติดต่อมา จากนี้จะประชุมผู้บริหารพรรค เพื่อออกมติเรียกมาคุยเมื่อถามถึงเหตุผลว่า ข่าวออกหลายวันแล้ว ทำไมเพิ่งชี้แจง ก็ได้คำตอบว่า อยากดูข่าวก่อน แล้วค่อยแก้ข้อกล่าวหา แต่ถ้ามีใครผิด ก็จะใช้ข้อบังคับพรรคดำเนินการ แต่ขอสงวนไว้ก่อน เป็นเรื่องภายใน ซึ่งสัปดาห์หน้า จะเสนอหัวหน้าพรรคขอเปิดประชุม

logoline