svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร" ดักคอ ขอเปิดสภาฯต้องไม่ใช่เวทีหลอกด่ารัฐบาล

14 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร" ชี้ ฝ่ายค้านเสนอเปิดประชุมสภาฯ สมัยวิสามัญถกแก้วิกฤติประเทศเป็นเรื่องดี ดักคอต้องไม่ใช้เวทีหลอกด่ารัฐบาล จวกอดีตส.ส.อนค. ยุนิสิต-นศ.เคลื่อนไหวมีแต่ยิ่งซ้ำเติมประเทศ แนะใช้ช่องทางสภาฯ ทำความเข้าใจ

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยเตรียมขอเปิดประชุมสภาฯ สมัยวิสามัญเพื่อหารือแก้ปัญหาวิกฤตของประเทศ ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์โควิด-19 หรือการเคลื่อนไหวชุมนุมของนิสิตนักศึกษาว่า ส่วนตัวต้องขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่เสนอให้เปิดประชุมสภาฯ สมัยวิสามัญเพื่อแก้วิกฤติในหลายๆ เรื่อง ซึ่งถ้าเป็นประโยชน์และมีเจตนาบริสุทธิ์ที่จะทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริงแล้ว ตนเชื่อว่ารัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ แต่ถ้าเป็นเพียงข้ออ้างเพื่อหวังใช้เป็นเวทีหลอกด่ารัฐบาลฟรีๆ นั้น คนที่เสียประโยชน์ที่สุดก็คือประชาชน แบบนั้นรัฐบาลคงไม่ยอม  เพราะว่ารัฐบาลเอาเวลาไปเร่งแก้ปัญหาให้กับประชาชนยังจะดีกว่า

"ธนกร" ดักคอ ขอเปิดสภาฯต้องไม่ใช่เวทีหลอกด่ารัฐบาล


นายธนกร กล่าวอีกว่า  ส่วนกรณีที่ส.ส.ของอดีตพรรคอนาคตใหม่ออกมายุให้นิสิตนักศึกษาออกมาชุมนุมนั้น น่าผิดหวังเป็นอย่างมาก เพราะเวลานี้ตนมองว่าประเทศกำลังประสบปัญหาโควิด-19 ไม่ใช่เวลาที่จะขัดแย้งกัน จะยิ่งเป็นการซ้ำเติมประเทศ ที่สำคัญ ตนเป็นห่วงหากมีการแพร่ระบาดของโควิด-19ในม็อบ เพราะจะควบคุมยากมาก จึงอยากฝากให้คัดกรองป้องกันให้ดี จะได้ไม่เกิดความวุ่นวายจนสถานการณ์จะบานปลายได้ ทางที่ดีเมื่อสภาฯ เปิดพื้นที่ให้นักศึกษาเสนอข้อเรียกร้องต่างๆ ได้ ก็น่าที่จะทำความเข้าใจกันได้ ทั้งนี้ ตนเห็นด้วยที่ต้องเปิดพื้นที่ให้นักศึกษา ตราบใดที่ไม่ได้ผิดกฏหมายหรือละเมิดสิทธิผู้อื่นก็สามารถทำได้ แต่ในภาวะที่ประเทศประสบปัญหาเช่นนี้ พี่น้องคนไทยต้องรักกัน และร่วมแรงร่วมใจฝ่าวิกฤตไปด้วยกันจะดีกว่า

logoline