svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอระวี" แถลงโต้พรรคเล็กไม่เห็นด้วยกับ "สุรทิน" ไล่ ปชป.

13 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอระวี" เป็นตัวแทนพรรคเล็ก 5 พรรค แถลงไม่เห็นด้วยกับกรณีที่ "สุรทิน" แถลงไล่พรรคประชาธิปัตย์ออกจากการร่วมรัฐบาล พร้อมระบุทุกอย่างควรเป็นไปตามครรลองครองธรรม ขณะที่เรียกร้องให้ทุกฝ่ายวันนี้ขอให้ช่วยกันแก้วิกฤติชาติก่อน

นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ แถลงว่าตนเป็นตัวแทนของพรรคขนาดเล็ก ประกอบด้วย 

"หมอระวี" แถลงโต้พรรคเล็กไม่เห็นด้วยกับ "สุรทิน" ไล่ ปชป.



1.พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย 
2.นายสมเกียรติ ศรลัมพ์ หัวหน้าพรรคประชาภิวัฒน์  
3.นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคพลังไทยรักไทย 
4.นายปรีดา บุญเพลิง หัวหน้าพรรคครูไทยเพื่อประชาชน 
5.พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ หัวหน้าพรรคประชานิยม นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ หัวหน้าพรรคพลเมืองไทย มาแถลงว่า การแถลงข่าวของนายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ กรณีไล่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกจากเรือรัฐบาล จากนั้นได้ลามในการตอบคำถามว่าพร้อมเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อยในช่วงปิดสมัยประชุมสภา ถึงขั้นว่าเสนอว่าให้มีการยุบสภาหากมีปัญหา ไหปจนถึงการเสนอให้ปฏิวัติ เป็นความเห็นของนายสุรทินเพียงพรรคเดียว พรรคอื่นในกลุ่ม 8 พรรคเล็ก ไม่เห็นด้วยในทิศทางนั้น เราเห็นว่า ควรเป็นไปตามครรลองครองธรรมที่ดี 

ทั้งนี้ นพ.ระวี กล่าวว่า สำหรับจุดยืนของพวกเราในช่วงที่สถานการณ์ทางการเมืองเป็นแบบนี้นั้น ตนขอเรียนว่า รัฐบาลนี้ประสบปัญหามาต่อเนื่อง เริ่มตั้งแต่สงครามการค้าระดับโลกระหว่างจีนกับอเมริกา วิกฤติภัยธรรมชาติน้ำท่วมสลับกับภัยแล้ง ตามมาด้วยวิกฤติพ.ร.บ.งบประมาณที่กว่าจะผ่านได้ มาจนถึงวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ซึ่งกลุ่มพรรคเล็กเรามองว่านี่คือสงครามชีวภาพ เป็นสงครามที่ไม่ได้ประกาศสงคราม ไม่มีเสียงปืน เสียงระเบิด แต่สงครามนี้แลกด้วยชีวิต และสุขภาพของประชาชน ด้วยปัญหาเศรษฐกิจ ดังนั้น สถานการณ์โควิด 19 ในประเทศไทยอีกไม่นานจะก้าวเข้าสู่ระยะที่ 3
ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่พรรคการเมือง และนักการเมืองจากทุกพรรคไม่ว่าจะฝ่ายค้าน หรือฝ่ายรัฐบาล ประชาชน เจ้าหน้าที่รัฐทุกฝ่าย ต้องร่วมมือกันเป็นหนึ่งเดียวที่จะทำให้ผประเทศผ่านพ้นวิกฟติโควิด 19 หรือสงครามชีวภาพในครั้งนี้ไปได้ นอกจากนี้ นพ.ระวี ยังบอกว่า ทุกคนต้องช่วยกันพายเรือประเทศไทยในครั้งนี้ ใครไม่พายก็ไม่ว่า แต่ไม่ควรเอาเท้าลงมาราน้ำ เราขอเรียกร้องพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค และท่านที่สร้างกระแสความปั่นป่วยให้เกิดขึ้นในช่วงนี้พิจารณาพฤติกรรมที่ก่อให้เกิดผลเสียจ่อประเทศชาติ ว่าสิ่งที่ท่านทำนั้น ส่งผลต่อความเชื่อมั่นรัฐบาลหรือไม่ ทำให้ประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาวิฤติของประเทศลดน้อยลงหรือไม่ นี่คือจุดยืนของกลุ่มพรรคเล็กที่เห็นว่าควรให้โอกาสต่อรัฐบาลในการดำเนินการแก้ไขปัญหาวิกฤติของประเทศไปก่อน แล้วเมื่อผ่านพ้นวิกฤติของประเทศไปแล้ว พรรคฝ่ายค้าน หรือพรรคร่วมรัฐบาลท่านจะมาขย่มร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รับมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ หรือขย่มรัฐบาลต้องลาออกก็เป็นสิทธิ

logoline