svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"จัสติน ทรูโด" นายกฯ แคนาดา ประกาศจะกักตัวเอง 14 วัน

13 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา แถลงจะกักโรคตัวเองเป็นเวลา 14 วัน หลังจากที่ เกรกัวร์ ทรูโด ภรรยาของเขาติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19

นายกรัฐมนตรีแคนาดา จัสติน ทรูโด จะกักโรคตัวเองเป็นเวลา 14 วันหลังจากที่ภรรยาของเขาติดเชื้อไวรัสโคโรนา
ในแถลงการณ์จากสำนักงานของทรูโด ระบุว่านายกรัฐมนตรียังคงมีสุขภาพดีและไม่แสดงอาการใด ๆ รวมถึงเขาไม่มีแผนที่จะไปเข้ารับการตรวจสอบเพื่อค้นหาเชื้อแต่อย่างใด
ก่อนหน้านั้น สำนักนายกรัฐมนตรีก็ประกาศว่า ทรูโดได้กักโรคตัวเอง และทำงานจากที่บ้าน ในขณะที่โซฟี เกรกัวร์ ทรูโด ภรรยาของเขา กำลังรอผลยืนยันการตรวจสอบโรค Covid-19
สำนักงานของทรูโดบอกว่า " ตามมาตรการป้องกันเอาไว้ก่อน และการปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ ทรูโดจะกักกันโรคเป็นระยะเวลา 14 วันตามแผน " และเสริมด้วยว่า " อาการภรรยาของเขาไม่รุนแรงและเธอรู้สึกดี " และ " นายกรัฐมนตรีจะยังคงปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ต่อไปและจะออกมากล่าวกับประชาชนชาวแคนาดาในวันนี้"เกรกัวร์ ทรูโด แสดงอาการคล้ายไข้หวัดใหญ่เมื่อไม่นานมานี้หลังจากกลับมาจากการไปพูดที่กรุงลอนดอน ก่อนที่จะเข้ารับการตรวจหาโรค Covid-19

"จัสติน ทรูโด" นายกฯ แคนาดา ประกาศจะกักตัวเอง 14 วัน


ในส่วนของนายกรัฐมนตรี จากการที่รัฐสภาอยู่ในสมัยประชุม เขาจึงอยู่ที่กรุงออตตาวาตลอดสัปดาห์ โดยมีการประชุมกับคณะรัฐมนตรีและสมาชิกสภานิติบัญญัติจากพรรคเสรีนิยมของเขา นอกจากนั้น ก็ยังมีส่วนร่วมในการอภิปรายในสภา และแถลงข่าวเมื่อวันพุธ
เกรกัวร์ ทรูโด ได้ไปพูดในการประชุม WE UK Day ที่ลอนดอนในวันที่ 4 มีนาคม
สำนักงานของทรูโดบอกว่าเพราะนายกรัฐมนตรีไม่แสดงอาการใด ๆ แพทย์จึงบอกว่าไม่มีความเสี่ยงเรื่องการติดเชื้อใด ๆ สำหรับผู้คนที่มีการสัมผัสใกล้ชิดกับเขา
ปัจจุบันแคนาดามีผู้ติดเชื้อรวม 158 คน และเสียชีวิต 1 คน

logoline