svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โควิด-19 ลามกระทบเหล่าบุคคลสำคัญระดับโลก

13 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ 2019 ทีมข่าวเนชั่นทีวีได้รวบรวมเหล่าบุคคลสำคัญระดับโลกที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ ทั้งได้รับความเสี่ยง และติดเชื้อแล้วด้วย

สมเด็จพระราชาธิบดีเฟลิเปที่ 6 และสมเด็จพระราชินีเลติเซีย แห่งสเปน ทรงเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาโรคโควิด-19 โดยแถลงการณ์ของสมาชิกพระราชวงศ์ระบุว่า เมื่อพิจารณาจากพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระราชาธิบดีกับสมเด็จพระราชินีเมื่อเร็วๆ นี้ กับข้อมูลจากรัฐบาล และมาตรการป้องกัน ที่แนะนำโดยหน่วยงานสาธารณสุข ทั้งสองพระองค์จึงทรงเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสเมื่อเช้าวันพฤหัสบดี และจะแจ้งผลการตรวจต่อสาธารณชน
สำนักพระราชวังเดนมาร์ก ออกแถลงการณ์ว่า เจ้าชายเฟรเดอริค มกุฎราชกุมารและเจ้าหญิงแมรี มกุฎราชกุมารี ซึ่งทรงประทับที่สวิตเซอร์แลนด์ เนื่องจากพระโอรสและพระธิดาทรงศึกษาที่โรงเรียนนานาชาติเลมาเนีย-แวร์บิเยร์ เสด็จกลับเดนมาร์ก เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่พสกนิกร หลังสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในประเทศรุนแรงขึ้น ส่วนพระโอรสและพระธิดาจะทรงศึกษาต่อที่โรงเรียนในเมืองเกสทอฟเท่อ เมื่อกลับมาเปิดการเรียนการสอนอีก หลังรัฐบาลประกาศปิดโรงเรียนอนุบาล ประถม-มัธยมและมหาวิทยาลัย เป็นเวลา 2 สัปดาห์

โควิด-19 ลามกระทบเหล่าบุคคลสำคัญระดับโลก

ด้านสำนักนายกรัฐมนตรีแคนา แถลงว่า โซฟี เกรกัวร์ สุภาพสตรีหมายเลข 1 ติดเชื้อโควิด-19 หลังไปร่วมงานการกุศลและคอนเสิร์ตที่อังกฤษ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งทำให้เธอมีอาการคล้ายเป็นหวัดเมื่อกลับถึงแคนาดา รวมทั้งมีไข้ต่ำๆ เมื่อเย็นวันพุธ ส่วนอาการของเธอตอนนี้ ไม่รุนแรงและปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ รวมทั้งกักตัวเอง ส่วนนายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ที่กักตัวด้วย ยังมีสุขภาพดีและไม่แสดงอาการใดๆ

นอกจากนี้นายฟาบิโอ วานการ์เตน เลขาธิการฝ่ายสื่อของประธานาธิบดี ฌาอีร์โบลโซนาโรของบราซิล ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 เมื่อวันพฤหัสบดีเพียงไม่กี่วันหลังจากเขาติดตามผู้นำบราซิลไปพบกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์
ที่รีสอร์ต มาร์อาลาโกในรัฐฟอลริดา และเขายังร่วมโต๊ะรับประทานอาหารและยืนถ่ายรูปติดกับทรัมป์ด้วย ประธานาธิบดีโบลโซนาโรเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสแล้วและกำลังรอฟังผล ขณะที่ทำเนียบขาว ยืนยันว่า ประธานาธิบดีทรัมป์และรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ ไม่ได้พูดคุยกับผู้ติดเชื้อรายนี้่ และยังไม่จำเป็นต้องรับการตรวจหาเชื้อ

ขณะเดียวกันอาลี อัคบาร์ เวลายาตี ที่ปรึกษาอาวุโสของอยาตอลลาห อาลี คาเมเนีผู้นำสูงสุดของอิหร่านได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 หลังจากสัมผัสกับผู้ป่วยโควิด-19 หลายคนในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

logoline