svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อินเดียเข้ม สั่งปิดประเทศ พิษโควิด-19 ในประเทศเพิ่มเป็น 60 ราย

13 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อินเดียสั่งปิดประเทศ เหตุยอดผู้ติดเชื้อโควิดในอินเดียเพิ่มขึ้นเป้น 60 ราย สั่งห้ามนักท่องเที่ยวต่างชาติทุกประเทศเข้ามา และระงับวีซ่าท่องเที่ยว สกัดเชื้อโควิด-19 ลามหนัก

จากกรณีที่เมื่อวันที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา องค์การอนามัยโลก (WHO) ประกาศให้ยกระดับการแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นระดับการแพร่ระบาดไปทั่วโลก (pandemic) นั้น
ล่าสุด รัฐบาลอินเดียยกระดับมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ห้ามชาวต่างชาติทุกประเทศ เข้ามาในอินเดีย และระงับวีซ่าท่องเที่ยวทั้งหมด หลังยอดผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มเป็น 60 ราย โดยรัฐบาลอิเดียได้เคาะมาตรการเหล่านี้ออกมาหลังการประชุมเร่งด่วนกับกระทรวงต่างๆ มีกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงมหาดไทย เป้นหลัก ผลประชุมมี 8 ประเด็น ดังต่อไปนี้
1. วีซ่าทั้งหมดที่เคยให้ไปกับประชาชนต่างสัญชาติทุกประเทศให้ระงับไปจนถึงวันที่ 15 เมษายน 2563 โดยให้มีผลบังคับใช้ในช่วง 12 นาฬิกา ของวันที่ 13 มีนาคม 2563 ในทุกช่องทางที่ชาวต่างชาติจะเดินทางเข้าประเทศ

2. วีซ่าสำหรับชาวต่างชาติที่อยู่ในประเทศอินเดียแล้วนั้นให้ยังคงอยู่ได้ แต่ต้องติดต่อสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ที่ใกล้ที่สุดผ่านระบบ e-FRRO สำหรับการอยู่ต่อ

3. วีซ่าท่องเที่ยวฟรีที่รัฐบาลให้กับกลุ่มคนที่ถือบัตรอินเดียโพ้นทะเลจะถูกระงับเช่นเดียวกันไปจนถึงถึงวันที่ 15 เมษายน 2563 โดยให้มีผลบังคับใช้ในช่วง 12.00 น. ของวันที่ 13 มีนาคม 2563 ในทุกช่องทางที่ชาวต่างชาติจะเดินทางมาอินเดีย4. สำหรับชาวต่างชาติที่ต้องการเดินทางมายังอินเดียด้วยเหตุผลความจำเป็นใดในช่วงนี้ ให้ติดต่อสถานทูตหรือสถานกงสุลในการออกวีซ่าให้เป็นรายกรณีไป
5. สำหรับผู้ที่กำลังเดินทางมายังอินเดีย รวมถึงชาวอินเดีย ที่มีประวัติการเดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงต่างๆ อาทิ จีน อิตาลี อิหร่าน เกาหลี ฝรั่งเศส สเปน และเยอรมัน ภายหลังวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ต้องถูกกักตัวอย่างน้อย 14 วัน โดยให้มีผลบังคับใช้ในช่วง 12.00 น. ของวันที่ 13 มีนาคม 2563 ในทุกช่องทางที่ชาวต่างชาติจะเดินทางมาอินเดีย6. ทุกช่องทางการการเดินทางระหว่างประเทศในเขตพรมแดนของอินเดียทั้งหมดจะได้รับการตรวจตราอย่างเข้มงวดในการผ่านแดน โดยเฉพาะการตรวจทางการแพทย์ ซึ่งจะมีรายละเอียดแจ้งต่อไปโดยกระทรวงมหาดไทย
7.การจราจรระหว่างประเทศผ่านพรมแดนที่ดินจะถูกจำกัด ต้องได้รับการอนุญาตและตรวจคัดกรองเชื้อจากเจ้าหน้าที่โดยกระทรวงมหาดไทยจะแจ้งให้ทราบต่อไป8.สำหรับการทดสอบหลักสำหรับนักเรียน ผู้ที่ตรวจร่างกายแล้วผลปรากฏว่าไม่ติดเชื้อ จะได้รับอนุญาตให้เดินทางไปและจะมีการกักกันเมื่อเดินทางมาในอินเดียเป็นเวลา 14 วัน

อินเดียเข้ม สั่งปิดประเทศ พิษโควิด-19 ในประเทศเพิ่มเป็น 60 ราย

อินเดียเข้ม สั่งปิดประเทศ พิษโควิด-19 ในประเทศเพิ่มเป็น 60 ราย

อินเดียเข้ม สั่งปิดประเทศ พิษโควิด-19 ในประเทศเพิ่มเป็น 60 ราย

logoline