svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทวิตเตอร์ สั่งพนักงานทำงานที่บ้าน หวังลดความเสี่ยงช่วงโควิด-19 ระบาด

12 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทวิตเตอร์ มีคำสั่งให้พนักงานจากทั่วโลก สามารถทำงานจากที่บ้านได้ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่หรือ COVID-19 โดยนโยบายจะคำนึงถึงความปลอดภัย เพื่อลดความเสี่ยงติดเชื้อ

วันนี้ (12 มี.ค.63) Jennifer Christie หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคล ของทวิตเตอร์ (Twitter) ได้ออกแถลงการณ์บนบล็อกว่า บริษัทได้มีคำสั่งให้พนักงาน ทำงานจากที่บ้านหรือ Work from Home เป็นมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19โดยแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยม ได้ออกนโยบายเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ และออกประกาศต่อเนื่องจนถึงวันนี้
หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคล ระบุว่า ทวิตเตอร์มีนโยบายเกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 คำนึงถึงความสำคัญสูงสุดของเรายังคงเป็นเรื่องสุขภาพและความปลอดภัยของ Tweeps หรือผู้ใช้งานทวิตเตอร์ จึงสั่งให้พนักงานต้องทำงานจากที่บ้าน เพื่อลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ
ส่วนผู้รับจ้างและพนักงานรายชั่วโมงที่ทำงานจากบ้านไม่ได้นั้น ทวิตเตอร์จะยังคงจ่ายค่าจ้างให้เหมือนช่วงเวลาปกติ
โดยนโยบายดังกล่าว จะเน้นไปที่ประเทศกลุ่มเสี่ยงอย่างฮ่องกง ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ เนื่องจากรัฐบาลของประเทศดังกล่าว ได้ประกาศเป็นภาวะฉุกเฉิน ซึ่งนโยบายปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสม และย้ำว่าแม้จะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของทวิตเตอร์แต่ก็ต้องทำ เพราะจะช่วยลดความเสี่ยงได้
ในแถลงการณ์ตอนหนึ่งมีใจความว่า
"เราทราบและเข้าใจดีว่าการทำงานจากที่บ้านอาจจะไม่ได้ตอบโจทย์สำหรับงานบางชนิด ซึ่งสำหรับพนักงานที่สะดวกใจหรือจำเป็นจะต้องเดินทางมาที่บริษัท เราก็ยังคงเปิดทำการอาคารสำนักงานของเราต่อไป โดยได้ดำเนินการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคทุกๆ พื้นที่ของบริษัท และย้ำเตือนเพื่อให้พนักงานใส่ใจกับสุขอนามัยของตนเอง
นโยบายนี้มีผลบังคับใช้ทันทีและจะดำเนินต่อไปจนกว่าองค์การอนามัยโลกหรือศูนย์ควบคุมโรคจะเห็นว่าเหมาะสมที่จะถอยออกจากมาตรการป้องกันการระบาดใหญ่หรือเมื่อมีวัคซีน
ทั้งนี้ขอบคุณพนักงาน หุ้นส่วนและคู่ค้าของเราที่อดทนและเข้าใจพวกเรา"
อ่านแถลงการณ์ต้นฉบับ

logoline