svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ผวาภัย"โควิด -19" ทีมแข่งจยย.ปรับแผนเดินทาง- ฝึกซ้อม

11 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภัยจากไวรัส"โควิด-19" ทำเอาทีมแข่งจักรยานยนต์ต้นสังกัด " ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ต้องมีการปรับเปลี่ยนแผนการทำงานเพื่อรับมือ ทั้งการเดินทางและโปรแกรมการฝึกซ้อม

 

ผวาภัย"โควิด -19" ทีมแข่งจยย.ปรับแผนเดินทาง-  ฝึกซ้อม


"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา  นักบิดในสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย  เปิดเผยว่า   การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่สร้างปัญหากับทุกวงการ รวมไปถึงการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2020 สนามแรก ที่กาตาร์    ซึ่งต้องยกเลิกการแข่งขันในรุ่นใหญ่ มีเพียงการแข่งขันในรุ่นโมโตทูและรุ่นโมโตทรี เท่านั้น ล่าสุด สังเวียนที่ 2 ของฤดูกาล   คือ  เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ที่จะดวลความเร็วในวันที่ 3-5 เมษายนนี้ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา มีประกาศอย่างเป็นทางการจากทางดอร์น่า สปอร์ต ผู้จัดการแข่งขันว่า จะต้องเลื่อนออกไปเป็นสนามที่ 19 หรือสนามรองสุดท้ายของฤดูกาล ในวันที่ 13-15 พฤศจิกายนนี้ พร้อมกับยืดโปรแกรมเรซส่งท้ายที่สเปน ออกไปอีกหนึ่งสัปดาห์

จากผลกระทบดังกล่าว ส่งผลถึงทีมแข่งทุกทีม  ที่ต้องหาทางรับมือแก้ไขไปตามสถานการณ์ เช่นเดียวกับฝั่งของทีมแข่ง อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ที่ต้องปรับเปลี่ยนแผนการต่างๆ ให้สอดคล้องไปกับโปรแกรมการแข่งขันด้วยเช่นเดียวกัน  "ตอนนี้ทุกทีมในโมโตจีพี ทั้งรุ่นเล็ก กลาง ใหญ่ ต่างเตรียมแผนรองรับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น เบื้องต้นในด้านการป้องกันตัวเองก็ต้องปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของทีมแพทย์   การดูแลด้านอาหาร  ความสะอาดของที่พัก และบริเวณพิททีมแข่ง ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนรวมของทุกคนที่ต้องเข้ามาใช้ทำงานร่วมกัน  ส่วนเรื่องการฝึกซ้อมจากเดิมกำหนดไว้ช่วงพักเบรกกลางฤดูกาลอาจต้องขยับออกไปก่อน ขณะที่เรื่องสำคัญที่ต้องให้น้ำหนักเป็นพิเศษคือการเดินทาง เพราะสมาชิกในทีมส่วนใหญ่เป็นชาวยุโรป การเข้าออกประเทศต่างๆ ในภูมิภาคนี้ บางแห่งจะต้องถูกกักตัวเพื่อเช็กว่ามีอาการป่วยหรือไม่ หลังจากนี้ก็ได้แต่หวังว่าสถานการณ์ทุกอย่างน่าจะดีขึ้น

ผวาภัย"โควิด -19" ทีมแข่งจยย.ปรับแผนเดินทาง-  ฝึกซ้อม

logoline