svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบแล้ว!! หนุ่ม 22 ปี แอบใช้ User "แอปฯส่งอาหาร" คนอื่น

11 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบแล้ว!! วัยรุ่น 22 ปี แอบใช้ User "ฟู้ดแพนด้า"ของคนอื่น ก่อเหตุแชทกับลูกค้านักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในทำนองคุกคามทางเพศ เจ้าของยูสเซอร์ เข้าพบตำรวจแสดงความบริสุทธิ์ใจ ยันจะเอาเรื่องอย่างถึงที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผู้ใช้เฟซบุ๊ก รายหนึ่งได้โพสต์ภาพพร้อมกับข้อความ "เตือนภัย ค่ะ คือไม่เคยคิดว่าจะเจออะไรแบบนี้ น่ากลัวมากๆคือตอนนี้ไม่รู้เริ่มตรงไหนก่อนดี ควรต้องทำยังไงต่อหรอคะ -แจ้งความมั้ย? -หรือแค่กด report แล้วถ้ากด report ศูนย์*** จะติดต่อกลับมามั้ยคะ ปล.ไม่ได้เจอไรเดอร์ค่ะ ไม่ได้ลงไปรับของ เพราะสุดท้ายเขาไม่มาส่ง หายไปเลย ปล.2 ไม่รู้จะเจอแบบนี้อีกกี่คน ยังไงก็ระมัดระวังตนเองด้วยนะคะ" ซึ่งโพสต์ดังกล่าวได้มีการแชร์และแสดงความคิดเห็นนับพันครั้ง และเป็นกระแสอย่างมากในโลกสังคมออนไลน์ถึงพฤติกรรมของคนขับรถส่งอาหารเดลิเวอรี่

รวบแล้ว!! หนุ่ม 22 ปี แอบใช้ User "แอปฯส่งอาหาร" คนอื่น


ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (11 มี.ค.)ที่สภ.เมืองเชียงใหม่ นายชาตรี บุรุษ อายุ 36 ปี ทำงานเป็นกรรมการตัดสินกีฬาฟุตบอลและโค้ช เจ้าของ User ที่มีการนำไปใช้ส่งของให้ นักศึกษาสาวมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และมีกริยาการแสดงออกในลักษณะลวนลามผู้เสียหายซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เดินทางเข้ามาพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ โดย User ของตนนั้นถูกแอบอ้างการใช้งาน ซึ่งตนนั้นได้หยุดวิ่งให้บริการ**** มาแล้วประมาณ 3 เดือน พร้อมทั้งได้แจ้งความไว้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีคนผิดที่นำ User ไปแอบอ้างจนได้รับความเสียหาย

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมืองเชียงใหม่ สามารถติดตามจับกุมตัวได้แล้วเป็นวัยรุ่นชายอายุ 22 ปี พักอาศัยอยู่ย่านหลังวิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ ซึ่งทางผู้ต้องหานั้นได้ยอมรับว่าได้ใช้โทรศัพท์มือถือรับงานจากแอพลิเคชั่นส่งอาหาร จริงและได้พูดคุยกับผู้เสียหายตามที่ผู้เสียหายได้มาร้องทุกข์ไว้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ได้ทำการเปรียบเทียบปรับและปล่อยตัวไป
นายชาตรี เปิดเยว่า ตนนั้นรู้ตัวประมาณช่วงเช้าของวันที่ 9 มี.ค. หลังจากที่ข่าวเริ่มดังขึ้นจากนั้นตนจึงได้ติดต่อบริษัทฟู้ดแพนด้า เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ ซึ่งทางบริษัทได้ให้ตนนั้นเข้าไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ ตนจึงเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.แม่โจ้ จ.เชียงใหม่ ว่าตนนั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น จากนั้นประมาณ 21.00 น.ของวันเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ได้ติดต่อมายังตนว่าสามารถจับตัวคนร้ายที่แอบอ้างใช้ user ของตนก่อเหตุได้แล้ว ซึ่งผู้ต้องหายอมรับว่าได้ทำจริงทำให้ตนได้รับความเสื่อมเสียจึงได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจาก น.ส.เพลง (นามสมมุติ)ผู้เสียหายซึ่งเป็น นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้สัมภาษณ์ทางทางโทรศัพท์เบื้องต้นว่าเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้สั่งอาหารผ่านแอพลิเคชั่นชื่อว่ดังกล่าว จากนั้นทาง Rider หรือว่าคนขับรถส่งอาหารที่เป็นคนกดรับรายการของเธอนั้นได้ทักมาหาว่าจะให้ไปส่งที่ไหน โดยตนแชทข้อความว่าจะลงไปรับ

รวบแล้ว!! หนุ่ม 22 ปี แอบใช้ User "แอปฯส่งอาหาร" คนอื่น

แต่ทางคนขับรถส่งอาหาร บอกว่าจะเดินเอาไปส่งให้ที่ห้อง ซึ่งตนบอกว่าไม่เป็นไร ทางคนขับยังตื้ออีกว่าจะขอเข้าห้องน้ำโดยอ้างว่าปวดท้องและพยายามตื้อต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งทางตนไม่ได้ยอมให้ขึ้นไปส่งและไม่กล้าลงมารับแต่อย่างใด จนสุดท้ายข้อความที่ Rider คนดังกล่าวพิมพ์คือคำว่า "เงี่ยน"
นักศึกษาคนดังกล่าว กล่าวอีกว่า หลังจากเกิดเหตุรู้สึกกลัวเป็นอย่างมาก และไม่กล้าลงไปรับของที่ส่งดังกล่าวและไม่ทราบด้วยว่าคนขับคนนั้นไปซื้ออาหารตามที่ตนสั่งมาหรือไม่ เพราะตนนั้นไม่กล้าลงไปรับและชายคนขับดังกล่าวก็หายไป

logoline