svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ซัด "ณัฐวุฒิ" โหนกระแสไม่ดูตัวเองสมัยติดอ่างจำนำข้าว

11 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศิริภา" รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ซัด "ณัฐวุฒิ" โหนกระแสไม่ดูตัวเองสมัยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ติดอ่างตอบคำถามนักข่าวกรณีโครงการรับจำนำข้าว

นางสาวศิริภา อินทวิเชียร รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงกรณีที่ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ ได้โพสต์ข้อความพาดพิงพรรคประชาธิปัตย์ที่เฟซบุ๊กส่วนตัวนั้นว่า ตนเข้าใจดีว่าการที่นายณัฐวุฒิ แสดงความเห็นดังกล่าวเพราะพรรคที่นายณัฐวุฒิเคยสังกัดนั้นไม่นิยมปฏิบัติตามกฎหมาย รวมทั้งระเบียบข้อบังคับพรรคนั้นไม่มีความศักดิ์สิทธิ์ คนในพรรคจึงไม่ปฏิบัติตาม อีกทั้งยังไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ จนทำให้พรรคที่นายณัฐวุฒิเคยสังกัดต้องถูกยุบไปแล้วหลายพรรค 

ซัด "ณัฐวุฒิ" โหนกระแสไม่ดูตัวเองสมัยติดอ่างจำนำข้าว


สำหรับกรณีของนายชวน หลีกภัย ในฐานะประธานรัฐสภา ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ ไม่สามารถดำรงตำแหน่งใด ๆ ในพรรคการเมืองได้ และการที่นายชวน ปฏิเสธที่จะไม่ตอบคำถามเกี่ยวกับพรรคประชาธิปัตย์ และให้ไปถามหัวหน้าพรรคจึงเป็นมารยาทที่จะให้ผู้ที่รับผิดชอบอยู่โดยตรงเป็นผู้ตอบคำถาม มารยาทแบบนี้อาจจะหาไม่ได้จากนายณัฐวุฒิและพรรคของนายณัฐวุฒิส่วนคำตอบของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่ตอบว่าต้องขึ้นอยู่กับมติพรรค นายณัฐวุฒิจึงไม่เข้าใจวิถีความเป็นประชาธิปไตยภายในพรรคการเมือง โดยเฉพาะวิถีความเป็นประชาธิปไตยของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะพรรคที่นายณัฐวุฒิเคยสังกัดคงไม่มี และต้องทำตามที่นายชี้นิ้วสั่งอย่างเดียว ซึ่งต่างกับพรรคประชาธิปัตย์ที่มีความเป็นสถาบันพรรคการเมือง และมีความเป็นประชาธิปไตยภายในพรรคสูง จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่ได้จะเห็นการแสดงความคิดเห็นที่หลากหลายภายในพรรคประชาธิปัตย์ แต่สุดท้ายก็ตัดสินกันด้วยมติพรรค และเคารพความเห็นของทุกคนไม่ว่าจะเป็นเสียงข้างน้อยหรือข้างมาก อันเป็นวิถีของประชาธิปไตยแบบอย่างที่นายณัฐวุฒิไม่เคยเข้าใจเพราะมัวแต่ใช้ลีลาพลิ้วไปพลิ้วมาพูดไปเรื่อย โหนกระแส ไม่คิดดูตัวเองในสมัยที่คุมกระทรวงพาณิชย์และไม่สามารถตอบนักข่าวกรณีจำนำข้าวได้ เพราะฉะนั้นอย่าได้แม้แต่คิดที่จะเอาคำพระที่เขาใช้ด่าคนอย่างนายณัฐวุฒิว่า เมื่อถึงคราววินาศ ปัญญาก็วิปริต มาใช้กับผู้ที่ทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง เพราะในขณะนี้รัฐมนตรีทุกกระทรวงของพรรคประชาธิปัตย์กำลังเดินหน้าแก้ปัญหาของประชาชนอย่างเต็มที่

logoline