svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุรทิน" ท้า ปชป. ลาออกจากรัฐบาล

11 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประชาธิปไตยใหม่" ท้าพรรคประชาธิปัตย์ ลาออกจากรัฐบาลตามที่เคยประกาศไว้ ระบุ "หยุดเอาดีเข้าตัว เอาชั่วให้คนอื่น" ขณะที่เชื่อ "ธรรมนัส" ไม่ผิด ซัดที่ผิดคือกรมการค้าภายใน

ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ นายสุรทิน พิจารณ์ แถลงข่าวในนามพรรคร่วมรัฐบาล ดังนี้ 

"สุรทิน" ท้า ปชป. ลาออกจากรัฐบาล


1.ประกาศสนับสนุนรัฐบาลให้บริหารประเทศ แก้ปัญหาสภาวะวิกฤติทางเศรษฐกิจ และแก้ไขปัญหาของชาวโลก เรื่องโรคติดต่อร้ายแรงโควิด-19 
2.ขอให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการบริหารประเทศแก้ไขปัญหาที่รุมเร้า เนื่องจากงบประมาณ พึ่งผ่านสภาผู้แทนราษฎรเข้าสู่ระบบการใช้งบประมาณ ของทุกกระทรวงกระบวนกรมอย่างมีคุณภาพ 
3.ขอให้กำลังใจรองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิทย์ วงษ์สุวรรณ ในการร่วมทำงาน แก้ไขปัญหาของชาติอย่างต่อเนื่อง 
4.ขอให้กำลังใจรัฐมนตรีช่วยว่าการเกษตรและสหกรณ์ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ให้สามารถทำงานต่อได้อย่างเต็มที่ 
5.เรียกร้องประธานสภาฯ นายชวน หลีกภัย เรียกประชุมสภาวาระพิเศษและเร่งด่วน เพื่อนำปัญหาของชาติโดยเฉพาะโรคติดต่อร้ายแรงโควิด-19 เพื่อแก้ปัญหาทันที 
6.กรณีทำผิดกฎหมาย เรื่องการกักตุนสินค้า โดยเฉพาะหน้ากากอนามัย ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาด
7. ขอเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล หลังมีคนในพรรคออกมาพูดว่าไม่อยากพายเรือให้โจรนั่ง 
เพื่อรัฐบาลจะได้เดินหน้าแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ถูกจุด และมั่นใจหากพรรคประชาธิปัตย์ถอนตัวไปแล้ว รัฐบาลก็สามารถตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยได้ เพราะยังไม่เปิดประชุมสภา ถ้าไปต่อไม่ได้ก็ยุบสภาเพื่อให้ประชาชนได้ตัดสินใจใหม่ หรือถ้าไม่เลือกตั้งใหม่ก็ปฏิวัติเอาก็มีแค่นี้ เพราะเมื่อพูดแล้ว แต่ยังอยู่ด้วยกันก็ไม่สง่างาม เพรากล่าวหาว่าพายเรือให้โจรนั่งก็แสดงว่า 18 พรรคร่วมรัฐบาลก็เป็นโจรกันหมด อย่างนั้นก็ขอให้ออกไปซะ
นายสุรทิน ย้ำว่าตนในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ เป็นพรรคร่วมรัฐบาล มีศักดิ์ศรี ถ้ามีพฤติกรรมแบบนี้ก็สมควรที่จะรับผิดชอบคำพูดของตัวเองที่เอาความดีใส่ตัวเอาความชั่วให้คนอื่น ตนเจอแบบนี้มาหลายรัฐบาลแล้วเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ไม่ติดใจข้อกล่าวหาว่าคนสนิทของ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า กักตุนหน้ากากอนามัยใช่หรือไม่ นายสุรทิน กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ติดใจ เพราะกำลังสอบสวนอยู่ เรื่องนี้กรมการค้าภายในต้องรับผิดชอบ และตนต้องฟังข้อเท็จจริงจากเจ้าหน้าที่ก่อน อีกทั้งคนสนิทของ ร.อ.ธรรมนัส เป็นคนที่พรรคฝากมา และคนที่ทำก็ไม่ได้อยู่ใกล้ชิดรัฐมนตรี และตนมั่นใจว่าไม่เกี่ยวกับ ร.อ.ธรรมนัส "ตนไม่ได้ตั้งใจสร้างความขัดแย้งในรัฐบาล และไม่ได้ปกป้อง ร.อ.ธรรมนัส และไม่มีผลประโยชน์ต่อกัน แต่ตนยังเชื่อว่าข้อกล่าวหา ร.อ.ธรรมนัส ไม่เป็นความจริง แต่มองว่าเป็นการสร้างเรื่องขึ้นมา เพราะปัญหาเรื่องนี้น่าจะเป็นของกรมการค้าภายในมากกว่า แต่ตนไม่ทราบว่าเรื่องหน้ากากที่หายไปเกี่ยวข้องกับใคร หรือใครเป็นคนกระทำผิดกันแน่"

logoline