svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"อิตาลี" ยอดผู้ติดเชื้อ ทะลุหมื่น และเสียชีวิตในวันเดียว 168 ราย!

11 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานป้องกันพลเรือนอิตาลี แถลงว่า ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโรคโควิด-19 คร่าชีวิตผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 168 ราย ซึ่งเป็นการเพิ่มมากที่สุดในวันเดียว ยอดเสียชีวิตขณะนี้อยู่ที่ 631 ราย ขณะผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 10,149 รายแล้ว นับจากพบไวรัสครั้งแรกในประเทศเมื่อเดือนก่อน

อิตาลีขยายมาตรการกักกันเพื่อสกัดโรค ครอบคลุมประชากร 60 ล้านคนทั้งประเทศ  เริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 9 มี.ค. รัฐบาลขอให้ประชาชนไม่ออกจากบ้านเว้นแต่เพื่อไปทำงาน ไปหาหมอหรือต้องไปซื้อสิ่งของจำเป็นเท่านั้น 
ผลจากคำสั่งกักกัน จุดกระแสตื่นตระหนก ประชาชนแห่ซื้อข้าวของเป็นการใหญ่ จนรัฐบาลออกมาให้ความมั่นใจว่า ซูเปอร์มาเก็ตไม่ได้ปิดให้บริการและมีปริมาณสำรองมากพอ การแห่แหนกันไปที่ซูเปอร์มาเก็ต ขัดเจตนารมณ์ของประกาศล็อคดาวน์ ที่มุ่งป้องกันประชาชนรวมตัว 
อิตาลีส่งทหารและตำรวจ บังคับใช้มาตรการห้ามเดินทางโดยไม่จำเป็น และออกลาดตระเวณตามร้านอาหาร เพื่อสอดส่องว่าเจ้าของร้านได้จัดการให้ลูกค้าต้องยืนห่างกันเกิน 1 เมตรหรือไม่
นางนาดีน ดอร์รีส์ รมช.กระทรวงสาธารณสุขสหราชอาณาจักร ยืนยันว่าตัวเองกำลังรักษาตัวหลังติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ตอนนี้กำลังกักตัวเองอยู่ที่บ้านพัก และขอบคุณเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทุกระดับซึ่งให้ความช่วยเหลือแก่เธอเป็นอย่างดีด้านนายแมตต์ แฮนค็อก รมว.กระทรวงสาธารณสุขของสหราชอาณาจักร ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกกับการที่ดอร์รีส์ล้มป่วย โดยขอให้เธอมีอาการดีขึ้นโดยเร็ว และยืนยันว่าระบบสาธารณสุขของประเทศสามารถดูแลชาวสหราชอาณาจักรจากโรคโควิด-19 ได้

logoline