svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สิระ" ย้ำ "ธรรมนัส" ต้องใช้ดุลยพินิจคิดเองลาออกหรือไม่

11 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิระ" ย้ำ "ธรรมนัส" ต้องใช้ดุลยพินิจคิดเองลาออกหรือไม่ เปรียบหากเป็นตัวเองลาออกแน่ เพื่อพิสูจน์ตัวเอง พร้อมเผยจบเรื่องขัดแย้ง "ไผ่ ลิกค์" แล้ว ขณะที่เตรียมเปิดข้อมูลการกักตุนหน้ากากอนามัย

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงแชทกรุ๊ปไลน์ของ พรรคพลังประชารัฐ หลุดในประเด็นความขัดแย้งเรื่องร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์กรณีกักตุนหน้ากากอนามัยว่า ไม่มีอะไร ส่วนสถานการณ์ภายในพรรคขณะนี้ เป็นช่วงปิดสมัยประชุม ส.ส.แต่ละคนอยู่ระหว่างการลงพื้นที่ และเมื่อคืนนี้ ได้รับประทานอาหารกับฝ่ายบู๊ของพรรคพลังประชารัฐที่ทำงานในช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจ ยืนยันไม่มีการส่งสัญญาณใดๆเพื่อขอให้ร้อยเอกธรรมนัสลาออกจากตำแหน่ง เพราะเป็นการนัดหมายล่วงหน้านานกว่า 10 วันแล้ว และเป็นแค่ฉลองขอบคุณผู้ที่ทำงานในช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจ ไม่ได้พูดคุยเรื่องร้อยเอกธรรมนัสแต่อย่างใด แม้ว่าในวงกินข้าวจะมีคนเคยเป็นคู่กรณีกับร้อยเอกธรรมนัสอยู่ด้วยก็ตาม 

"สิระ" ย้ำ "ธรรมนัส" ต้องใช้ดุลยพินิจคิดเองลาออกหรือไม่

ส่วนเรื่องร้อยเอกธรรมนัสที่จะเข้าสู่คณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. นั้น นายสิระ กล่าวว่า หากนำเข้ากรรมาธิการก็เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว ซึ่งตนในฐานะที่เป็นกรรมาธิการ ไม่ว่าใครทำผิด ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ กรรมาธิการพร้อมตรวจสอบ ไม่มีการปกป้องทั้งนี้ นายสิระ ยังคงยืนยันในจุดยืนขอให้ร้อยเอกธรรมนัสลาออก โดยใช้สิทธิ์ในฐานะประชาชนและสภาผู้แทนราษฎร พร้อมย้ำว่า ร้อยเอกธรรมนัสจะต้องใช้ดุลยพินิจส่วนตัว เพราะไม่มีสิทธิ์ที่จะไปบังคับปลดร้อยเอกธรรมนัสออก อยู่ที่การตัดสินใจของร้อยเอกธรรมนัส ส่วน ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐขณะนี้ลงพื้นที่อยู่ ไม่มีใครนำเรื่องนี้มาพูดถึงในไลน์ เพราะไม่มีใครเล่นไลน์ "ถ้าเป็นผมหรอครับ การลาออกเพื่อพิสูจน์ตัวเองเนี่ย ผมออก ลาออกแล้วก็ถ้ารู้สึกว่าพิสูจน์แล้วขาวสะอาด ทางผู้ใหญ่ก็อาจจะมีการพิจารณาให้กลับมาเหมือนเดิม ส่วนจะมองว่าคุณธรรมนัสต้องลาออกก่อนหรือไม่ ในมุมถ้าเป็นผม ผมลาออก ส่วนสิทธิของใคร ใครจะคิดอย่างไร เป็นสิทธิส่วนบุคคล" นายสิระ กล่าว

พร้อมกันนี้ นายสิระ ตั้งคำถามว่า หากผู้ติดตามทำผิด ผู้แต่งตั้งต้องรับผิดชอบหรือไม่ บอกไม่รู้จักกัน แล้วมาแต่งตั้งก็ยิ่งเจ็บ พร้อมเปรียบหากคนในบ้านไปกัดชาวบ้าน เจ้าของก็ต้องรับผิดชอบ นายสิระ กล่าวอีกว่า จากคลิปของผู้ที่กักตุนหน้ากาก ตนสงสัยว่า ที่ระบุว่าทำขึ้นมาล้อเล่นนั้น อยากทราบว่า หน้ากากที่เห็นในคลิปอยู่ไหน และหากมีการจำหน่าย จำหน่ายไปที่ไหน มีการเสียภาษีหรือไม่ ผู้เกี่ยวข้องและตัวละครทั้งหมด ให้ไปตรวจสอบเส้นทางการเงินด้วย ซึ่งการตรวจสอบของกรรมาธิการที่มีหน้าที่ตรวจสอบเจ้าหน้าที่ของรัฐ ในส่วนพฤติกรรมของผู้ติดตามรัฐมนตรีนั้น ยืนยันว่า ตนก็ต้องตรวจสอบ เมื่อถามว่า เคยเห็นพฤติกรรมของผู้ติดตามร้อยเอกธรรมนัสหรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า "อย่าให้เหลาเลย มันพูดไม่ได้ในที่สาธารณะ เหลาสักนิดก็ไม่ได้ พูดไม่ได้ ผมโดนไป 3 คดีแล้วตั้งแต่เป็น ส.ส.แล้ว"สำหรับข้อมูลที่เตรียมจะแฉเรื่องการกักตุนหน้ากากนั้นนายสิระ ยืนยันว่า มีผู้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวและมีคนต่างชาติเดินทางมาจริง แต่ยังขอวิเคราะห์อีกครั้ง ส่วนจะเกี่ยวข้องกับผู้ติดตามของร้อยเอกธรรมนัสหรือไม่นั้น ยังบอกไม่ได้ เพราะตอนนี้หลังจากที่ตนได้ให้สัมภาษณ์ไปนั้น ผู้ที่ให้ข้อมูลแก่ตนก็เกรงว่าจะเดือดร้อน โดยเรื่องนี้ ตนจะต้องขอข้อมูลกล้องวงจรปิดของรัฐสภา เพื่อติดตามการเข้าออกและพฤติกรรมของผู้ติดตามคนดังกล่าว เพราะมีคนแจ้งว่า มีเหตุเกิดขึ้นในรัฐสภา แต่ยังไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าจริงหรือไม่ ซึ่งตนก็ยังเชื่อว่าจะมีเหตุการณ์เกิดขึ้นภายในรัฐสภา เพราะธรรมชาติของผู้ติดตามต้องเข้ามาที่รัฐสภา ทำเนียบรัฐบาล และกระทรวงด้วย คาดว่า เร็วๆ นี้จะเปิดเผยเรื่องดังกล่าวได้ขณะเดียวกัน ยังชี้แจงกรณีนายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐว่า ตนลาออกจากกรณีที่แจกหน้ากากอนามัยไม่มีคุณภาพนั้น ยืนยันเงินที่ซื้อบริจาคจากเงินเดือนภาษีประชาชน ไปดูแลประชาชน ด้วยจิตใจบริสุทธิ์ อยากกลับไปยังนายไผ่ ว่า วิกฤตของประชาชน คนเป็นผู้แทนของประชาชนเหมือนตน คุณทำอะไรให้กับประชาชนบ้างหรือยังโดยนายไผ่ไม่ต้องควักเงินก็ได้ แต่ขอให้ไปตรวจสอบว่าทำไมหน้ากากอนามัยถึงขาดตลาด ใครกักตุนไว้ ที่ใดจำหน่ายเกินราคา พร้อมย้ำว่า เหตุการณ์ระหว่างตนเองกับนายไผ่เคลียร์แล้ว และสามารถมองหน้ากันได้ แต่ยังไม่ได้เจอกัน ซึ่งจากการพูดคุยกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี บอกให้ตนใจเย็นๆ พักผ่อนบ้าง เนื่องจากทำงานมาเหนื่อยมากแล้ว

logoline