svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รมต. อังกฤษติดเชื้อโควิด-19

11 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีสาธารณสุขอังกฤษติดเชื้อโควิด-19 และอยู่ระหว่างกักตัวที่บ้านพัก ขณะที่ก่อนหน้านี้ เธอไปร่วมงานวันสตรีสากลที่นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน เข้าร่วมด้วย

นาดีน ดอร์รี่ส์ รัฐมนตรีสาธารณสุขของอังกฤษ วัย 62 ปี ติดเชื้อโคโรนาไวรัส โควิด-19 และอยู่ระหว่างการกักตัว ทำให้เธอกลายเป็นนักการเมืองคนแรกในสหราชอาณาจักรที่ติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่รายงานผู้เสียชีวิตทั่วประเทศอยู่ที่ 6 คน และติดเชื้อ 382 คน 

รมต. อังกฤษติดเชื้อโควิด-19


ดอรีส์ ซึ่งเป็นสมาชิกพรรคอนุรักษ์นิยม ยืนยันว่า เธอติดเชื้อและกักตัวเองอยู่ที่บ้าน ขณะที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขกำลังพยาบาลตามหาร่องรอยการติดเชื้อและเธอได้ติดต่อใกล้ชิดกับใครบ้าง 
ดอรี่ส์เป็นผู้ที่ช่วยผลักดันร่างกฎหมายในการต่อสู้กับโควิด-19 สร้างความวิตกว่าเธอกลายเป็นผู้แพร่เชื้อ ไทม์ส รายงานว่า เธอได้ติดต่อใกล้ชิดกับผู้คนหลายร้อย รวมทั้งนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน // เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เธอเข้าร่วมงานเลี้ยงเนื่องในวันสตรีสากล ที่บ้านพักนายกรัฐมนตรี บนถนนดาวนิ่ง ที่นายกรัฐมนตรีจอห์นสันกับคู่หมั้นคือ แคร์รี่ ไซมอนด์ส อยู่ในงานด้วย ก่อนที่เธอจะรู้สึกไม่สบายเมื่อวันศุกร์ ขณะกำลังเซ็นเอกสารประกาศให้โควิด-19 เป็นโรคที่ต้องแจ้งการระบาดต่อทางการ (notifiable disease) ที่หมายความว่า บริษัทต่างๆ จะได้รับการคุ้มครองด้านการประกันภัย 

รมต. อังกฤษติดเชื้อโควิด-19


สำหรับอาการล่าสุด เธอกำลังอยู่ในช่วงของการฟื้นตัว 

logoline