svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นิวยอร์ก ส่งทหารเข้าควบคุมแหล่งติดไวรัส

10 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ตัดสินใจส่งทหารรักษาดินแดน หรือ National Guard เข้าไปในเมืองหนึ่งของรัฐนิวยอร์ก ทางเหนือของมหานครนิวยอร์ก เพื่อควบคุมการระบาดของโคโรนาไวรัส ที่ถือกันว่าเป็นแหล่งรวมของผู้ติดเชื้อกลุ่มใหญ่ที่สุดในสหรัฐ

แอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐ เปิดเผยเมื่อวานว่า โรงเรียน สถานที่ทางศาสนา และสถานที่ซึ่งเป็นแหล่งรวมตัวของผู้คนจำนวนมากจะถูกปิดเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ในพื้นที่ของการติดเชื้อ ที่มีศูนย์กลางอยู่ในเมืองนิว โรเชลล์

นิวยอร์ก ส่งทหารเข้าควบคุมแหล่งติดไวรัส


ทหารเหล่านี้จะเข้าไปทำหน้าที่ทำความสะอาดพื้นที่ และจัดส่งอาหารเข้าไปในพื้นที่ ภายในรัศมี 1 ไมล์ ที่มีศูนย์กลางใกล้กับธรรมศาลา หรือสถานที่สำหรับปฏิบัติศาสนกิจของชาวยิวแห่งหนึ่ง ขณะเดียวกัน หน่วยงานด้านสาธารณสุขของรัฐและเอกชนแห่งหนึ่ง ก็จะได้เข้าไปจัดตั้งสถานที่สำหรับการตรวจเชื้อในพื้นที่ด้วยผู้ว่าการรัฐบอกว่า เรื่องนี้อาจจะดูว่าเป็นการดำเนินการที่ค่อนข้างจะดราม่าไปสักหน่อย แต่ว่าจุดนี้คือจุดที่มีผู้ติดเชื้อใหญ่ที่สุดของประเทศแล้ว
นิว โรเชลล์ เป็นศูนย์กลางการระบาดในเขตเวสต์เชสเตอร์ เค้าตี้ โดยพบผู้ติดเชื้อ 108 คน จากทั้งหมด 173 คนทั่วรัฐนิวยอร์ก ขณะที่ในทั่วสหรัฐพบผู้ติดเชื้อมากกว่า 800 คนในส่วนของตลาดหุ้นสหรัฐที่เมื่อวันจันทร์ร่วงดิ่งเหวจากปัญหาสงครามราคาน้ำมันระหว่างซาอุดิอาระเบียกับรัสเซีย มาเมื่อวาน สามารถกลับมาปิดตลาดเป็นบวกได้สำเร็จ อย่างดัชนีหุ้นอุตสาหกรรมดาวโจนส์กระโดดขึ้นมามากกว่า 1,100 จุด ปรับตัวเพิ่มขึ้น 4.9 เปอร์เซ็นต์ หรือครั้งหนึ่งจากที่หายไปเมื่อวันจันทร์ เมื่อบรรดานักลงทุนมีความหวังมากขึ้นกับการที่รัฐบาลสหรัฐจะลงมารับมือมากขึ้นกับผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดจากปัญหาโคโรนาไวรัส ขณะที่ราคาน้ำมันก็ดีดกลับมา หลังจากที่ร่วงลงไปเกือบ 25 เปอร์เซ็นต์ โดยน้ำมันเวสต์เท็กซัส เพิ่มขึ้นบาเรลละ 3.72 ดอลล่าร์ หรือ 11.95 เปอร์เซ็นต์ มาอยู่ที่ 34.85ดอลล่าร์
ส่วนสถานการณ์การระบาดของไวรัสที่อิตาลี ล่าสุดปรากฏว่า จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมถึงระดับ 1 หมื่นแล้ว โดยอยู่ที่ 10,149 คน เพิ่มขึ้น 529 คน และเสียชีวิต 631 ราย เพิ่มขึ้น 168 ราย ขณะที่สโลวีเนียได้สั่งปิดพรมแดนด้านที่ติดกับอิตาลีแล้ว

logoline