svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไฮโซ สาวเวียดนาม ติดเชื้อโควิด-19 หลังไปดูแฟชันโชว์ที่มิลาน-ปารีส!

10 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไฮโซสาว ทายาทผู้ทรงอิทธิพลในวงการเหล็กของประเทศเวียดนาม ติดเชื้อโควิด-19 หลังจากไปชมแฟชันโชว์ "กุชชี่" ที่ประเทศอิตาลี และ ฝรั่งเศส ซึ่งภายในงานมีผู้เข้าร่วมรวมกันกว่าพันคน

ที่เวียดนามมีกรณีสาวไฮโซวัย 27 ปี ทายาทผู้ทรงอิทธิพลในวงการเหล็ก ได้รับวินิจฉัยว่าติดเชื้อโควิด-19 หลังไปดูแฟชั่นโชว์ "กุชชี่" ที่มิลาน กับ "แซงต์ โลรองต์" ที่ปารีส ที่มีผู้เข้าร่วมรวมกันกว่าพันคน รวมทั้งบรรณาธิการแฟชั่นและตัวแทนห้างสรรพสินค้า ซึ่งบรรณาธิการจากสหรัฐฯ และเอเชีย เช่น สิงคโปร์กับไทย ยืนยันว่า ยังไม่กลับเข้าสำนักงาน หลังได้รับการร้องขอจากบริษัท เพราะอิตาลีได้ชื่อว่ามีผู้ติดเชื้อมากที่สุดนอกเอเชีย 

ไฮโซ สาวเวียดนาม ติดเชื้อโควิด-19 หลังไปดูแฟชันโชว์ที่มิลาน-ปารีส!


ไฮโซ สาวเวียดนาม ติดเชื้อโควิด-19 หลังไปดูแฟชันโชว์ที่มิลาน-ปารีส!


มาเลเซียเป็นประเทศที่มีผู้ป่วยโรคโควิด-19 อันดับ 2 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รองจากสิงคโปร์ อิตาลีรั้งอันดับ 2 รองจากจีน ซึ่งจีนเสนอเงิน 20 ล้านดอลลาร์ ให้ WHO เอาไปป้องกันและควบคุมโควิด-19 พร้อมส่งทีมแพทย์ช่วยอิรัก
มาเลเซียสั่งห้ามเรือสำราญทุกลำเทียบท่า หลังพบผู้ติดเชื้ออีก 6 คน ทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อพุ่งเป็น 99 คน สูงที่สุดเป็นอันดับ 2 ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รองจากสิงคโปร์ ที่มีผู้ติดเชื้อ 150 คน ด้านจีนเสนอเงิน 20 ล้านดอลลาร์ ให้องค์การอนามัยโลก หรือ WHO อันเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามยับยั้งการระบาดของโควิด-19 พร้อมส่งทีมผู้เชี่ยวชาญ 7 คน จากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคไปอิรัก เพื่อช่วยทดสอบ รักษาและติดตามการดูแลผู้ป่วยเป็นเวลา 1 เดือน หลังจากเดือนที่แล้ว เพิ่งส่งอีกทีมไปอิหร่าน ที่เผชิญการระบาดหนักที่สุดในตะวันออกกลาง มีผู้ป่วยมากกว่า 6,500 คน และเสียชีวิต 194 คน 

logoline