svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดตัวโลโก้ "พรรคก้าวไกล"

10 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดตัวโลโก้พรรคก้าวไกล ปรับมุมสามเหลี่ยมเอียงขวา แถบสีส้ม หลังอดีต ส.ส.อนาคตใหม่ แถลงเปิดตัวพรรคอย่างเป็นทางการเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยมี "พิธา" นำทัพ

จากกรณีที่พรรคก้าวไกล ได้เปิดตัวเป็นทางการเมืองวันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา ในงานแถลงข่าวของพรรค โดยมีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ พร้อม อดีต ส.ส. ของพรรคอนาคตใหม่อีก 55 คน ใช้ชื่อภาษาอังกฤษว่า Move Forward Party (MFP)ล่าสุดวันนี้ (10 มี.ค.63) เพจเฟซบุ๊ก สำนักกิจการพรรคการเมือง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้เผยแพร่ข้อมูลและภาพสัญลักษณ์ของพรรคการเมือง ที่ดำเนินกิจการอยู่ โดยเป็นข้อมูล ณ วันที่ 9 มี.ค. 63 ว่า มีทั้งสิ้น 73 พรรคการเมือง
โดยในเพจสำนักกิจการพรรคการเมือง ได้อธิบายถึงการยุบพรรคอนาคตใหม่และการสิ้นสภาพพรรคกสิกรไทย พร้อมกับระบุ การรับรองพรรคเกิดใหม่ คือ พรรคก้าวไกล
อ่านข่าว >>ราชกิจจาฯ ประกาศให้ พรรคกสิกรไทย สิ้นสภาพ
โดยมีสัญลักษณ์พรรค คล้ายรูปสามเหลี่ยมหันหัวสามเหลี่ยมไปทางทิศขวามือ คล้ายสามเหลี่ยมเหมือนปุ่ม Forward หรือ ลูกศร ชี้ไปข้างหน้า และใช้สีส้มคล้ายกับโลโก้ของอดีตพรรคอนาคตใหม่

เปิดตัวโลโก้ "พรรคก้าวไกล"


ทั้งนี้ พรรคก้าวไกล เดิมชื่อพรรคร่วมพัฒนาชาติไทย ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นพรรคผึ้งหลวง และมีการเปลี่ยนชื่อกลับไปเป็นพรรคร่วมพัฒนาชาติไทย และได้มีการประชุมใหญ่สามัญพรรคเพื่อเปลี่ยนแปลงชื่อพรรค สัญลักษณ์พรรค รวมถึงคณะกรรมการบริหารพรรค แล้วแจ้งต่อนายทะเบียนพรรคการเมือง ซึ่งนายทะเบียนพรรคการเมืองได้มีการตอบรับการขอเปลี่ยนแปลงชื่อ โลโก้ และบอร์ดพรรคชุดใหม่ไปเมื่อต้นสัปดาห์ที่แล้ว

เปิดตัวโลโก้ "พรรคก้าวไกล"


โดยขณะนี้เหลือเพียงขั้นตอนของการประกาศในราชกิจจานุเบกษาอย่างเป็นทางการเท่านั้น แต่ความเป็นพรรคก้าวไกลมีผลสมบูรณ์แล้วนับตั้งแต่ที่ประชุมใหญ่สามัญของพรรคมีมติ

เปิดตัวโลโก้ "พรรคก้าวไกล"

เปิดตัวโลโก้ "พรรคก้าวไกล"

logoline