svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"อิตาลี" พบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 วันเดียว 133 ราย

09 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานป้องกันภัยพลเรือนอิตาลี แถลงเมื่อวานว่า ไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) คร่าชีวิต เพิ่มอีก 133 รายมากที่สุดในวันเดียว ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมเพิ่มเป็น 366 ราย

ส่วนใหญ่อยู่ในแคว้นลอมบาร์ดี ทางเหนือของอิตาลี และผู้ติดเชื้อวันเดียวเพิ่มขึ้นสูงเป็นประวัติการณ์เช่นกันที่ 1,492 รายทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 7,375 ราย โดยในจำนวนผู้ติดเชื้อรายล่าสุด รวมถึงซัลวาตอเร ฟารีนา เสนาธิการกองทัพบกที่แยกกักตัวเองแล้ว และรัฐบาลสั่งซื้อหน้ากากอนามัย 22 ล้านชิ้นเพื่อช่วยยับยั้งการระบาด ขณะที่โรงพยาบาลในแคว้นลอมบาร์ดี ที่มีการระบาดหนักที่สุดกำลังขาดแคลนเตียงคนไข้ในแผนกผู้ป่วยหนัก

"อิตาลี" พบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 วันเดียว 133 ราย


ขณะเดียวกันชาวอิตาลีราว 16 ล้านคนกำลังปรับตัวในการดำเนินชีวิตประจำวันภายใต้มาตรการกักกัน หลังรัฐบาลประกาศปิดแคว้นลอมบาดี และอีก 14 จังหวัดจนถึงวันที่ 3 เม.ย.พื่อควบคุมการระบาดของไวรัส โดยครอบคลุมถึงเมืองท่องเที่ยวดัง อย่าง เวนิส และเมืองหลวงทางการเงิน อย่าง มิลาน การเข้า-ออกพื้นที่ระบาดจะทำได้ต่อเมื่อมีธุระสำคัญ หรือฉุกเฉินเท่านั้น มาตรการนี้กระทบประชากรอิตาลีราว 16 ล้านคนหรือ 1 ใน 4 ของประเทศ นอกจากนี้รายกรัฐมนตรีจุยเซปเป คอนเต ยังประกาศปิดโรงเรียน โรงยิม พิพิธภัณฑ์ ไนท์คลับและสถานที่ต่างๆทั่วประเทศ ไปจนถึงวันที่ 3 เม.ย.ด้วย

logoline