svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คำต่อคำ! "ธรรมนัส-พิตตินันท์" ปมกักตุนหน้ากากอนามัย 200 ล.ชิ้น

09 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีตามที่ปรากฏข่าวจากการเผยแพร่ของเพจแหม่มโพธิ์ดำว่า คนสนิท-ผู้ติดตาม "ธรรมนัส พรหมเผ่า" ได้กักตุนหน้ากากอนามัยจำนวน 200 ล้านชิ้นเพื่อขายต่อให้กับนายทุนจีนและผู้อื่นนั้น

ทั้งนี้ ในรายการ เนชั่น คนข่าวเข้ม เช้าวันที่ 9 มีนาคม 2563 ได้มีการสัมภาษณ์"พิตตินันท์ รักเอียด"กับกรณี ดังกล่าว โดยได้ให้สัมภาษณ์ ว่า...

"ไม่รู้จักกับนายศรสุวีร์ผมไปพบคนอื่นครับ ไม่ได้ไปพบเขา ไปพบกับรุ่นน้องอีกคนนึง ไปคุยเรื่องอื่น เขามาทีหลัง ผมเองไม่รู้จักเขาขาเป็นเพื่อนกับรุ่นน้องอีกคนนึงเขามาขอถ่ายรูป เป็นเรื่องปกติผมไปกินข้าว ไม่ได้เกี่ยวกับหน้ากากเลย ผมไม่รู้เรื่องเลย ไม่รู้ไปเกี่ยวข้องได้ยังไง ต้องขอโทษด้วย เพราะว่าอาจจะเข้าใจผิดนั่งนิดเดียว ผมเองไม่ได้รู้จักอะไร ไม่ได้คุยอะไร ไม่ได้ไปอะไรเยอะเพราะน้องเขามานั่งอยู่แปบเดียวเเล้วเขาก็ออกไป เเล้วผมก็นั่งอยู่คนเดียว เเล้วก็ทางคนที่ลงเฟซ เขาก็มาทีหลัง เเล้วเจอกันเเล้วผมก็กลับ ก็ไม่มีเนื้อหาอะไรเยอะ มันได้เป็นสาระอะไรเลย เเล้วก็ไม่รู้ว่ามาเป็นข่าว ลงเฟซได้ยังไงไม่รู้ผมเองก็ระวังอยู่เเล้วเพราะผมอยู่กับรัฐบาล

ผมขอโทษด้วยครับ ผมจำไม่ได้ น่าจะเป็นชื่อเล่น เเนะนำเป็นชื่อเล่นไม่ได้เเนะนำเลย เพราะเหมือนไปนั่งร่วมโต๊ะเฉยๆ เขาบอกชื่อเล่น บอย รุ่นน้องผมชื่อ น้องกันเขาก็มาทำเรื่องธุรกิจของเขา ไม่เกี่ยวกับผมเเล้วผมก็จะเเถลงข่าวในเรื่องของความเป็นจริง เเละได้เเจ้งความลงบันทึกประจำวัน ให้เป็นเรื่องของกฎหมายเเล้วตั้งเเต่เกิดเรื่องได้ติดต่อคุณศรสุวีร์ไม่ติดเลยผมไม่โทรหาใครเลย เพราะมันเป็นเรื่องของเด็กๆ ไม่เป็นเรื่องใหญ่สำหรับผมผมมีให้นามบัตรเขาคุณศรสุวีร์ผมขอรอเเถลงเลยเรื่องซื้อขายเเมสยังไม่รู้เลย พิสูจน์ได้เลยครับ ว่าผมไม่เกี่ยว"

คำต่อคำ! "ธรรมนัส-พิตตินันท์" ปมกักตุนหน้ากากอนามัย 200 ล.ชิ้น



ผู้สื่อข่าวได้ถามย้ำ"พิตตินันท์ รักเอียด"


คุณได้อ่านคำชี้เเจงคุณธรรมมนัสยังครับ?

-ยังครับ

ข้อ 2 เขาบอกว่านายพิตตินันท์เป็นคณะทำงานของข้าพเจ้า ได้ยืนยันกับข้าพเจ้าได้ไปพบกับคุณศรสุวีร์ เพื่อคุยเรื่องหน้ากากอนามัยจริง?

-เดี๋ยวมาให้สัมภาษณ์ประมาณช่วงเที่ยงนะครับ ขอบคุณคุณกนกมาก ขอบคุณมาก

สัมภาษณ์ที่ไหน?

-ยังไม่กำหนดที่เเต่ว่าเป็นจังหวัดสุราษฎร์ครับ

ทั้งนี้ด้าน ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยถึงกรณีที่ปรากฏข่าวจากการเผยแพร่ของเพจแหม่มโพธิ์ดำว่า คนสนิทผู้ติดตามของตนเองได้กักตุนหน้ากากอนามัยจำนวน 200 ล้านชิ้น เพื่อขายต่อให้กับนายทุนจีนและผู้อื่นนั้น ขอชี้แจงว่าจากการตรวจสอบพบว่าผู้กักตุนและขายหน้าหากอนามัยคือนายศรสุวีร์ ภู่รวีร์รัศวัชรี ซึ่งไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับตนเอง ส่วนนายพิตตินันท์ รักเอียด ซึ่งเป็นคณะทำงานของตนเองนั้น
ยืนยันว่าได้ไปพบกับนายศรสุวีร์ ตามคำแนะนำของเพื่อนเพื่อพูดคุยเรื่องหน้ากากอนามัยจริง โดยได้ไปพบกันที่โรงแรมแมริออท ประตูน้ำ กรุงเทพมหานคร แต่ไม่ได้มีการซื้อขายหน้ากากอนามัยกันและไม่เคยรู้จักกันกับนายศรสุวีร์มาก่อนโดยเป็นการพบกันครั้งแรก เพื่อเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ในเรื่องนี้ ได้ขอให้นายพิตตินันท์ไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับนายศรสุวีร์ในความผิดฐานกักตุนหน้ากากอนามัยและขายสินค้าเกินราคาและในความผิดที่ถูกนายศรสุวีร์แอบอ้างนำข้อความไปโพสต์ดังกล่าว และเรื่องนี้ตนได้นำเรียนต่อพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แล้ว โดยนายกรัฐมนตรีได้แสดงความเป็นห่วง

คำต่อคำ! "ธรรมนัส-พิตตินันท์" ปมกักตุนหน้ากากอนามัย 200 ล.ชิ้น

logoline