svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธรรมนัส" ไม่เลี้ยง คนใกล้ชิด-แอบอ้าง ร่วมกระบวนการกักตุนหน้ากากอนามัย

09 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ร.อ.ธรรมนัส พรมหเผ่า" ไม่เลี้ยง คนใกล้ชิด-แอบอ้าง ร่วมกระบวนการกักตุนหน้ากากอนามัย ตั้งกก.สืบทางลับ "ศรสุวีร์" กักตุน-มีสินค้า-มีโรงงานจริงหรือไม่....

ร.อ.ธรรมนัส พรมหเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แถลงที่รัฐสภา ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับขบวนการกักตุนหรือขายหน้ากากอนามัย จำนวน 200 ล้านชิ้น ตามที่มีข่าวระบุว่านายศรสุวีร์ ภู่รวีร์รัศวัชรี ผู้ประกอบธุรกิจขายหน้ากากอนามัย ประกาศขายสินค้าดังกล่าว ซึ่งเกี่ยวข้องกับนายพิตตินันท์ รักเอียด อดีตผู้สมัครส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคพลังประชารัฐ ฐานะคณะทำงานของตนดูแลพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ทั้งนี้ตนให้ทีมงานสอบถามกับนายพิตตินันท์ และมีข้อมูลว่านายพิตตินันท์ ได้เจรจากับนายศรสุวีร์ เพื่อนำหน้ากากอนามัยแจกประชาชนในพื้นที่ อย่างไรก็ตามเมื่อเวลา 08.00 น. นายพิตตินันท์ ได้แจ้งความดำเนินคดีกับ นายศรสุวีร์ แล้ว

"ธรรมนัส" ไม่เลี้ยง คนใกล้ชิด-แอบอ้าง ร่วมกระบวนการกักตุนหน้ากากอนามัย


"ผมไม่ทราบว่าเขามีหน้ากากอนามัยจริงหรือไม่ แต่แจ้งความเพื่อดำเนินคดีแล้ว ส่วนตัวไม่เคยรู้จักนายพิตตินันท์ มาก่อนเพราะไม่ได้ดูแลการเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้ แต่ที่รับเป็นคณะทำงานเพราะมีคนบอกว่านายพิตตินันท์นั้นคะแนนในพื้นที่ดี จึงแต่งตั้งให้เป็นคณะทำงานในพื้นที่ อย่างไรก็ตามการตรวจสอบข่าวที่เกิดขึ้น ผมตั้งคณะทำงานในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ตรวจสอบ หากพบการกักตุน ผมจะเป็นผู้นำคณะไปทลายเอง และตรวจสอบไปยังพฤติกรรมของนายพิตตินันท์ด้วยเช่นกัน หากพบว่ามีคณะทำงานของผมไปเกี่ยวข้อง ผมจะไม่เลี้ยงคนพวกนี้ไว้ และดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

"ธรรมนัส" ไม่เลี้ยง คนใกล้ชิด-แอบอ้าง ร่วมกระบวนการกักตุนหน้ากากอนามัย


ร.อ.ธรรมนัส แถลงด้วยว่าสำหรับการโพสต์เฟซบุ๊คของนายศรสุวีร์ ตนต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าอยู่เบื้องหลังด้านใดหรือไม่ เพราะจากการติดตามผ่านเฟซบุ๊คนายศรสุวีร์โพสต์ข้อความด่ารัฐบาลอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้การกำกับดูแลหน้ากากอนามัย แม้จะไม่เกี่ยวข้องกับตนโดยตรง แต่เรื่องพาดพิงถึงตน ต้องดำเนินคดีและตรวจสอบว่ามีโรงงานและสินค้าอยู่จริงหรือไม่ ซึ่งกระบวนการตรวจสอบตนได้ทำเป็นทางลับ และเอาจริงแน่นอน อย่างไรก็ตามข้อมูลที่เผยแพร่ผ่านสาธารณะไปนั้นซึ่งขาดการตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้แจ้งให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่ากากระทรวงกลาโหม ให้รับทราบแล้ว.

logoline