svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธรรมนัส" ยืนยันคนสนิทไม่ได้เกี่ยวข้องกับการกักตุนหน้ากากอนามัย

09 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า" ยืนยันคนสนิทไม่ได้เกี่ยวข้องกับการกักตุนหน้ากากอนามัย พร้อมดำเนินคดีถึงที่สุด ขอเดินหน้าทำงานต่อ แม้มีกระแสข่าวถูกปรับพ้นตำแหน่ง

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยถึงกรณีที่ปรากฏข่าวจากการเผยแพร่ของเพจแหม่มโพธิ์ดำว่า คนสนิทผู้ติดตามของตนเองได้กักตุนหน้ากากอนามัยจำนวน 200 ล้านชิ้น เพื่อขายต่อให้กับนายทุนจีนและผู้อื่นนั้น ขอชี้แจงว่าจากการตรวจสอบพบว่าผู้กักตุนและขายหน้าหากอนามัยคือนายศรสุวีร์ ภู่รวีร์รัศวัชรี ซึ่งไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับตนเอง ส่วนนายพิตตินันท์ รักเอียด ซึ่งเป็นคณะทำงานของตนเองนั้น

"ธรรมนัส" ยืนยันคนสนิทไม่ได้เกี่ยวข้องกับการกักตุนหน้ากากอนามัย


ยืนยันว่าได้ไปพบกับนายศรสุวีร์ ตามคำแนะนำของเพื่อนเพื่อพูดคุยเรื่องหน้ากากอนามัยจริง โดยได้ไปพบกันที่โรงแรมแมริออท ประตูน้ำ กรุงเทพมหานคร แต่ไม่ได้มีการซื้อขายหน้ากากอนามัยกันและไม่เคยรู้จักกันกับนายศรสุวีร์มาก่อนโดยเป็นการพบกันครั้งแรก เพื่อเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ในเรื่องนี้ ได้ขอให้นายพิตตินันท์ไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับนายศรสุวีร์ในความผิดฐานกักตุนหน้ากากอนามัยและขายสินค้าเกินราคาและในความผิดที่ถูกนายศรสุวีร์แอบอ้างนำข้อความไปโพสต์ดังกล่าว และเรื่องนี้ตนได้นำเรียนต่อพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แล้ว โดยนายกรัฐมนตรีได้แสดงความเป็นห่วง
ทั้งนี้ ร้อยเอกธรรมนัส ยืนยันว่าตนไม่มีความเกี่ยวข้องและจะดำเนินการแก่นายศรสุวีร์ จนถึงที่สุด  และจะเอาจริงเอาจัง เนื่องจากถือว่าเป็นเรื่องร้ายแรง แต่หากพบว่านายพิตตินันท์ได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดของนายศรสุวีร์ดังกล่าว ก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือดำเนินคดีกับนายพิตตินันท์ทันที ซึ่งจะไม่ถอดใจในการปฏิบัติหน้าที่แม้จะมีกระแสข่าวว่าตนจะถูกปรับออกจากตำแหน่ง 

"ธรรมนัส" ยืนยันคนสนิทไม่ได้เกี่ยวข้องกับการกักตุนหน้ากากอนามัย


นอกจากนี้ ร้อยเอกธรรมนัส ยังบอกว่าสำหรับการตั้งนายพิตตินันท์ รักเอียด อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 6 จังหวัดสุราษฎร์ธานี พรรคพลังประชารัฐ เป็นคณะทำงานของตนเองนั้น เป็นนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ที่จะแต่งตั้งอดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่สอบตก มาเป็นคณะทำงานหรือผู้ช่วยของรัฐมนตรีตามกระทรวงต่างๆ เพื่อที่จะให้ดูแลพื้นที่การเลือกตั้งเขตนั้นต่อไป

logoline