svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

55 อดีต สส.อนค.ย้ายไปพรรคก้าวไกล

08 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

55 อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ ได้ประกาศย้ายไปพรรคก้าวไกล ด้านนายพิธา ยืนยัน ธนาธร-ปิยบุตร ไม่เกี่ยวข้องพรรค ลั่น จะทำงานให้สมภาษีประชาชน

นายพิธา ลื้มเจริญรัตน์ ประธาน ส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่ แถลงข่าวเปิดตัวพรรคใหม่ ว่า ส่วนตัวในฐานะตัวแทน ส.ส. ขอประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะย้ายไปพรรคก้าวไกล ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงาน โดยจะทำการสมัครเป็นสมาชิกในสัปดาห์หน้า และจะยึดมั่นในอุดมการณ์และหลักการที่เคยได้ถือร่วมกันมาในอดีตพรรคอนาคตใหม่ โดยเฉพาะการผลักดันการป้องกันรัฐประหารพร้อมทั้งผลักดันนโยบายที่มีความก้าวหน้าต่อไป

55 อดีต สส.อนค.ย้ายไปพรรคก้าวไกล



นอกจากนี้ตามมติที่ประชุม ส.ส.ของอดีตพรรคอนาคตใหม่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีผลให้ตนเป็นประธาน ส.ส. ชั่วคราว และมีมติแต่งตั้ง นายวิโรจน์ รับตำแหน่งโฆษกชั่วคราวจนถึงอาทิตย์หน้า ส่วนเรื่องที่ต้องขับเคลื่อนทันที ในระหว่างปิดประชุมสภาฯเพราะเห็นว่าประชาชนไม่อาจรอได้ มีด้วยกัน2เรื่อง โดยจะแบ่งคณะกรรมการทำงานออกเป็นสองกลุ่ม เพื่อศึกษาปัญหา อาทิ โควิด-19 ซึ่งในวันนี้จะมีตัวแทนทำการแถลงต่อไป

เช่นเดียวกับประเด็นพิษเศรษฐกิจและการก่อแฟลชม็อบรวมถึงกระบวนการยุติธรรมอันสืบเนื่องมาจากการทำอัตวินิบาตรกรรมของอดีตผู้พิพากษานายคุณากร ที่จะมีกรรมาธิการที่เกี่ยวข้องเข้ามารับผิดชอบด้วย ทั้งนี้จะมีคณะกรรมการที่ทำงานต่อเนื่องจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาโดยจะเป็น ส.ส. ที่ละผิดชอบในแต่ละประเด็นที่ได้ทำการอภิปรายไป

ทางด้าน ส.ส.อดีตพรรคฯ นายแพทย์ วาโย อัศวรุ่งเรือง ได้กล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 ว่ามีความล่าช้าในการปฏิบัติงานของภาครัฐ โดยเฉพาะเรื่องการบริหารจัดการ ยกตัวอย่างเช่นการที่รัฐบาลไม่มีมาตรการที่รัดกุมและเป็นรูปธรรมปล่อยให้แรงงานไทยที่หนีไปทำงาในกลุ่มประเทศเสี่ยงเดินทางกลับเข้ามาใช้ชีวิตปะปนกับคนปกติ

55 อดีต สส.อนค.ย้ายไปพรรคก้าวไกล



ขณะที่โฆษกคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน นายรังสิมันต์ โรม กล่าวถึงประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ส่วนตัวตั้งข้อสังเกตจากเหตุ การเสียชีวิตของ ผู้พิพากษหาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลา นายคณากร เพียรชนะ ว่ามีการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมหรือไม่ เพราะปรากฏจากจดหมายสั่งเสียที่ผู้ตายเรียกร้องให้มีการแก้รัฐธรรมนูญ เพื่อป้องกันการถูกแทรกแซงที่อาจเกิดขึ้น

ทั้งนี้ นายพิธา ให้สัมภาษณ์ภายหลังการแถลงเปิดตัวพรรค พร้อมกล่าวยืนยันว่า พรรคไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆกับ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ อดีตเลขาฯพรรคฯ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เพราะกรรมาธิการวิสามัญ ก็เปิดให้คนนอกเข้ามาดำรงตำแหน่งได้ เพราะสภาฯไม่ได้เป็นพื้นที่ของ ส.ส. แต่เป็นของประชาชนทุกคน

ส่วนตัวจะมุ่งเน้นเรื่องการบริหารจัดการเป็นหลัก เพราะหนึ่งปีที่ผ่านมามีการสื่อสารทั้งภายในและภายนอกไม่ดีเท่าที่ควร แต่จะยังคงเป้าหมายและอุดมการณ์เดิม พร้อมเน้นย้ำถึงความมั่นใจว่า ส.ส. ทุกคนที่อยู่ในงานแถลงครั้งนี้และประชาชนที่สนับสนุน จะสามัคคีและทำงานให้สมกับภาษีของพี่น้องประชาชน

55 อดีต สส.อนค.ย้ายไปพรรคก้าวไกล



สำหรับบรรยากาศเต็มไปด้วยสื่อมวลชนและกลุ่มผู้สนับสนุนอดีตพรรคอนาคตใหม่ เดินทางมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก รวมถึงบรรดาแฟนคลับจำนวนหนึ่งมอบดอกไม้ให้กับนายพิธา เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจพร้อมพูดว่าให้สู้ต่อไป

55 อดีต สส.อนค.ย้ายไปพรรคก้าวไกล

logoline