svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพจดังปรี๊ดแตก! ปกติไม่วิจารณ์การเมือง แต่นี่มัน...เกินไป

08 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ ซึ่งเจอวิกฤติมากมายจากเชื้อโรคไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ ทำเอาชาวไทยตื่นตระหนกกันเป็นอย่างมาก จึงทำให้ประชาชนจับตารัฐบาลกันมากขึ้นเป็นพิเศษ ถึงมาตรการณ์รับมือในเรื่องดังกล่าว

และล่าสุด เพจดังอย่าง แหม่มโพธิ์ดำ ได้ออกมาโพสต์ข้อความวิจารณ์ถึงสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้โดยระบุว่า...

ปกติ...ไม่วิจารณ์การเมืองแต่นี่มัน...เกินไปปะ รัฐบาลไม่มีมาตรการส้น...ใดๆที่เป็นรูปธรรมในการแก้ปัญหาเรื่องไวรัสเลย เกาหลี ญี่ปุ่นส่งอาหารหน้ากากให้ประชาชนที่กักตัวด้วยตนเอง ส่วนของไทย ต้อนรับผีน้อยคนดีของชาติกลับแผ่นดิน โดยไม่มีการคาดโทษ หรือควบคุม...เหว ปล่อย...ไป...สุกี้ ไปเดินห้าง ไปกินหมูกะทะ จนห้างร้านต้องปิดทำความสะอาดยกใหญ่สูญเสียรายได้มากมาย คือแค่นี้คน...ก็ไม่อยากไปห้างแล้วปะ ตั้งแต่มีการก่อคดีฆ่ากันตายรัวๆ นี่เจอผีน้อยเข้าไปอีก ร้านค้าจะเจ๊งเอา ความ...หายนี้รัฐบาลที่รับพวกมันกลับมาโดยไม่มีมาตรการป้องกันใดๆจะรับผิดชอบยังไงถ้าคิดว่านั่นคือที่สุดแล้ว ยังจ้ะ ...ยังดันโครงการแจกเงินช่วยผู้ได้ผลกระทบจากไวรัสแสนล้าน มึงฟังไม่ผิด แสนล้านบาท แล้วรับบริจาคช่วยผู้ป่วยไปพร้อมกัน คือ...เป็นไบโพลาร์อ่อ แทนที่จะเอาเงินนี่ มาสร้างโรงงานผลิตหน้ากาก มาสนับสนุนสาธารณสุข เตรียมไว้กระตุ้นการท่องเที่ยว ถ้าในอนาคตไวรัสหยุดระบาด หรือเอาไปช่วยคุณหมอ คุณพยาบาล ที่ขาดแคลนหน้ากากอนามัยจนต้องใส่หน้ากากผ้าแทน ...เอามาแจกคนจน เพื่อ...อะไรวะ ขนาดคนไม่มีเงิน เขายังรู้สึกแย่ที่ต้องรับเงินก้อนนี้ ใช้เงินเยอะขนาดนี้ แล้วไม่ได้หน้า แถมคนด่าทั้งประเทศ ก็ควรไปคิดทบทวนใหม่ได้แล้วปะ ไม่แปลกเลยทำไมวลี ผนงรจตกม มันถึงดังขนาดนี้

หน้ากากขนาดตลาดทั่วประเทศ โรงพยาบาลรัฐเอกชนแทบกระอัก หมอผ่าตัดต้องเสี่ยงอันตรายใช้หน้ากากผ้า แต่ห้างดังหลายแห่งมีหน้ากากขายเป็นล้านอัน สาธารณสุขมีแจก ...นี่ได้แต่ร้อง อหอหอหอหอหแหอหออห ที่ไม่ได้แปลว่าโอ้โหอะ

พอหมอโอ๊ตออกมาอัดคลิปด่ารัฐบาลเรื่องไวรัส พวกผู้ใหญ่ในรพและสาธา ก็ออกมากดดันหมอ จนแฮชแทค #saveหมอโอ๊ต เต็มทวิตไปหมด พอเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมาขอรับบริจาคหน้ากาก พวก...ก็เรียกเขาไปด่า ทำเหมือนรพและอนามัยไม่มีปัญหา ความเสื่อมศรัทธานี้กำลังทำลายพวก... มองไม่เห็นจริงเหรอ ช่วยทำอะไรบ้าง พวก...ไม่ไหวกันแล้ว แล้วก็ไม่ต้องเดา ...สีอะไร เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานี้มัน...เสียจน สลิ่มโดยสายเลือดในเฟซ...หลายคนที่เคยเอารัฐบาลใส่พานบูชาพร้อมน้ำแดงและนกหวีด ยังรวมตัวกันด่า...อะ คิดใหม่เถอะเรื่องโครงการแจกแสนล้าน เลือกทำสิ่งที่ถูกต้องและถูกใจคนในสังคม

ประเทศไทยไม่ใช่โรงทาน เราอยากได้นโยบายที่มันจับต้องได้ และดีในระยะยาว ไม่ใช่คิดอะไรไม่ออกแจกเงิน มันสิ้นคิด

เพจดังปรี๊ดแตก! ปกติไม่วิจารณ์การเมือง แต่นี่มัน...เกินไป


โพสต์ต้นฉบับ

logoline