svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กมธ.แก้ไข รธน. เปิดรับฟังความเห็น นศ. 13 มีนาคมนี้

06 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรรมาธิการวิสามัญศึกษาปัญหา หลักเกณฑ์ และแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เตรียมเปิดเวทีรับฟังความเห็นของนักศึกษาในวันที่ 13 มีนาคมนี้ พร้อมเปิดเพิ่มช่องทางการแสดงความเห็นผ่านเว็บไซต์ เพื่อให้เกิดความหลากหลาย

นางสาวธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหา หลักเกณฑ์ และแนวทางการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ 2560 แถลงผลการประชุมและหารือของคณะกรรมาธิการฯ ว่า คณะกรรมาธิการฯเตรียมจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นของนักศึกษาที่ชุมนุมเรียกร้องหลายด้านต่อรัฐบาล


กมธ.แก้ไข รธน. เปิดรับฟังความเห็น นศ. 13 มีนาคมนี้


โดยเฉพาะประเด็นเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะมีการเชิญนักศึกษาและเยาวชนเข้ามาร่วมประชุมเพื่อแสดงความเห็นในเรื่องดังกล่าวในวันที่ 13 มีนาคม 2563 เวลา 11.00 น. พร้อมกันนี้ยังมีการเปิดโอกาสให้ประชาชนจากทุกกลุ่มได้แสดงความคิดเห็นในวันเดียวกันในช่วงเวลา 13.00-16.00 น. เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมและต่อยอดสู่การปฏิบัติจริง 

นอกจากนี้ ยังจะมีการเชิญประชาชนกลุ่มอื่นๆ ร่วมแสดงความเห็นเพิ่มเติมนอกเหนือจากกลุ่ม นักศึกษา เช่น กลุ่มผู้พิการ กลุ่มประชาสังคม กลุ่มสตรีกลุ่มเยาวชนกลุ่มแรงงาน กลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่มชาติพันธ์ุสามารถ และสามารถแสดงความเห็นเพิ่มเติมผ่านเว็บไซต์ สภาผู้แทนราษฎรได้อีกช่องทาง เพื่อรณรงค์ให้เกิดการพัฒนาฉบับประชาชน 


นอกจากนี้ ในวันที่ 7 มีนาคมที่จะถึงนี้ทางกรรมาธิการฯ จะส่งตัวแทนเพื่อรับหังความเห็นของประชาชน ณ อาคารมหาวชิราลงกรณ์ วิทยาลัยการจัดการและพัฒนาท้องถิ่น มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จังหวัดพิษณุโลก 



logoline