svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"อิตาลี" ยอดเสียชีวิตโควิด-19 พุ่ง 41 คนในวันเดียว!

06 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 นอกจีนแผ่นดินใหญ่แพร่กระจายอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดพบผู้ติดเชื้อครั้งแรกในภูฏาน ขณะที่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นในหลายประเทศ โดยเฉพาะอิตาลีเพิ่มถึง 41 รายในวันเดียว และในอิหร่านมีคลิปภาพศพกองอยู่ภายในโรงพยาบาลถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ แต่ยังไม่อาจยืนยันข้อเท็จจริงได้

คลิปนี้ถูกอ้างว่าบันทึกโดยบุคลากรการแพทย์ภายในโรงพยาบาลในเมืองกอมของอิหร่าน ที่เป็นศูนย์กลางระบาดของโรคโควิด-19 ภายในอิหร่าน โดยปรากฏภาพศพอยู่ในถุงดำเรียงรายอยู่บนพื้นห้องหรือบางศพถูกห่อด้วยผ้าขาวอยู่บนเตียง สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ศพอาจเป็นเหยื่อโรคโควิด-19 และนักข่าวบอกว่า สาเหตุที่ศพยังไม่ได้รับการฝังเพราะไม่มีที่ฝัง แม้คลิปนี้ยังไม่อาจยืนยันได้ว่าเป็นภาพจริงหรือไม่ แต่มีผู้เข้าชมกว่า 8 แสนครั้ง  
คลิปนี้ปรากฏขึ้นขณะมีข้อกล่าวหาว่ารัฐบาลปกปิดสถานการณ์ระบาดที่แท้จริง ซึ่งขณะนี้มีตัวเลขอย่างทางการ คือ ผู้เสียชีวิต 107 คนและผู้ติดเชื้อ 3,513 คน แต่ทางการอิหร่านได้จับกุมชายที่โพสคลิปดังกล่าวแล้ว และชี้แจงว่า เป็นภาพศพกว่า 30 รายที่รอการชำระล้างตามหลักศาสนาอิสลามที่สุสานแห่งหนึ่งในเมืองกอม และเจ้าหน้าที่กำลังรอผลตรวจหาเชื้อไวรัสในศพเหล่านี้ก่อนเตรียมนำไปฝัง 

"อิตาลี" ยอดเสียชีวิตโควิด-19 พุ่ง 41 คนในวันเดียว!

ขณะที่ในอิตาลีมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นถึง 41 รายเมื่อวาน ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดในวันเดียว ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมเพิ่มเป็น 148 ราย และมีผู้ติดเชื้อสะสม 3,858 คน โดยไวรัสระบาดทั่วทั้ง 22 แคว้นในอิตาลี
และในสหรัฐมีผู้เสียชีวิตอีก 3 คนรวมเป็น 12 คน และมีผู้ติดเชื้อสะสม 233 คนใน 20 รัฐ  รองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ ที่รับผิดชอบควบคุมสถานการณ์ระบาด ยอมรับว่า ขณะนี้มีชุดตรวจหาเชื้อไวรัสไม่พอรองรับความต้องการที่จะเพิ่มขึ้น แต่เชื่อว่าในช่วง สิ้นสัปดาห์หน้าจะมีพอใช้ตรวจได้ 1.2 ล้านคน 
นอกจากนี้มีผู้เสียชีวิตรายแรกท้้งในอังกฤษ และสวิตเซอร์แลนด์ รวมทั้งผู้เสียชีวิต สองรายแรกในอิรัก และภูฏานเป็นประเทศล่าสุดที่พบผู้ติดเชื้อรายแรก เป็นนักท่องเที่ยวจากสหรัฐ โดยรวมแล้วขณะนี้มีผู้ติดเชื้อทั่วโลก 98,370 คนผู้เสียชีวิต 3,383 คนและผู้ป่วยหายดี 55,398 คน

logoline