svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ลิเวอร์พูล พบผู้ติดเชื้อโควิด-19รายแรก

05 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่าวันนี้(5 มีนาคม 2563) โจ แอนเดอร์สัน นายกเทศมนตรีประจำเมือง ลิเวอร์พูล ออกมาเผยข่าวที่ทุกคนกังวลว่าจะเกิดขึ้นนั่นคือ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรกในเมืองแล้ว เชื่อว่าต้นตอมาจากประเทศอิตาลีที่ผู้ป่วยเพิ่งเดินทางกลับมา

โดยนายกเทศมนตรีเมืองลิเวอร์พูล โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า ภายหลังจากการประชุมคณะกรรมการสุขภาพและสวัสดิภาพที่ผมเป็นประธานในวันนี้ เราได้รับการยืนยันว่า มีพลเมืองของลิเวอร์พูล ติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) เป็นรายแรก

ลิเวอร์พูล พบผู้ติดเชื้อโควิด-19รายแรก


ด้านสาธารณสุขของอังกฤษ ได้ดำเนินการติดต่อถึงบุคคลที่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยดังกล่าวแล้ว โดยจะให้คำแนะนำการจัดการด้านสุขภาพ หากพบว่าตนเองป่วยภายใน 14 วัน
อย่างไรก็ตาม ครั้งนี้ไม่ใช่รายแรกที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 อยู่ในเมืองลิเวอร์พูล ก่อนหน้านี้มีผู้ป่วยจำนวนหนึ่งถูกส่งมารักษาที่ศูนย์ติดเชื้อเฉพาะทาง ของโรงพยาบาลรอยัลลิเวอร์พูล แต่กลุ่มผู้ป่วยนี้ถูกนำมาจากที่อื่น
สำหรับเชื้อโควิด-19 กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักไปทั่วโลก โดยที่ในอังกฤษมีการยืนยันว่าพบผู้ติดเชื้อไปแล้ว 85 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของเมืองผู้ดีออกมาเตือนว่าอัตราการระบาดของเชื้อมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นเรื่อย 

ลิเวอร์พูล พบผู้ติดเชื้อโควิด-19รายแรก

logoline