svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สิระ" ย้ำเอาผิดคนขายหน้ากากอนามัยไร้คุณภาพถึงที่สุด

05 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิระ" ย้ำดำเนินคดีกับคนขายหน้ากากอนามัยไม่ได้มาตรฐานให้ถึงที่สุด พร้อมเผยพบหน้ากากอนามัยไม่ได้มาตรฐานที่ตลาดสำเพ็งด้วย ขอเจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการตรวจสอบ

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ ชี้แจงความคืบหน้าคดีแจกหน้ากากอนามัยไม่ได้คุณภาพว่า เบื้องต้นได้ประสานกับกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม สั่งซื้อหน้ากากอนามัยที่จัดทำโดยนักโทษจำนวน 10,000 ชิ้น เพื่อแจกประชาชนแล้ว ส่วนการดำเนินคดีเอาผิดกับผู้จำหน่ายหน้ากากอนามัยเกินราคาและไม่ได้มาตรฐาน สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้องจะเรียกผู้ที่จำหน่ายเข้ามาให้ปากคำภายในวันนี้ และน่าจะสาวถึงโรงงานให้เร็วที่สุดภายใน 1 ถึง 2 วันนี้

"สิระ" ย้ำเอาผิดคนขายหน้ากากอนามัยไร้คุณภาพถึงที่สุด


ทั้งนี้ นายสิระ กล่าวว่า ประชาชนในพื้นที่เข้าใจเจตนาดีของ ส.ส.ที่เป็นตัวแทนในเขต ซึ่งหน้ากากอนามัยนี้ไม่ได้แจกเฉพาะเขตหลักสี่อย่างเดียว แต่แจกประชาชนทั่วไปด้วย เข้าใจว่ามี ส.ส.จ่ายเงินไปจำนวนเยอะ เมื่อเทียบราคาแล้ว หน้ากากควรจะได้มาตรฐาน แต่กลายเป็นโดนหลอก ซึ่งคดีนี้ยอมความไม่ได้ เพราะเป็นการจำหน่ายสินค้าเกินราคาควบคุม แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องรอผลการรับรองจากสถาบันตรวจพิสูจน์ของรัฐ ว่าหน้ากากไม่ได้มาตรฐานและกระทบต่อสุขภาพประชาชนหรือไม่ โดยพบมากที่ตลาดสำเพ็งชิ้นละ 10 บาท ซึ่งนำเข้าจากประเทศเวียดนาม จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบด้วยนอกจากนี้ นายสิระ เปิดเผยด้วยว่า สัปดาห์หน้าจะลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ตรวจสอบการก่อสร้างโครงการเดอะพีค เรสซิเดนซ์ บุกรุกพื้นที่ป่า โดยจะลงไปติดตามมีการฝ่าฝืนคำสั่งให้หยุดการก่อสร้าง เพราะตอนนี้ยังมีการก่อสร้างอยู่ และอีกไม่กี่วันศาลปกครองสูงสุดจะมีคำพิพากษาออกมา

logoline