svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กุล่มพระภิกษุสงฆ์เเละ ปชช. รวมพลังจัดทำหน้ากากอนามัยจากผ้า รวมกว่า 6,000 ชิ้น

04 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะสงฆ์จังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับ จังหวัดพิษณุโลก จัดกิจกรรมรวมพลังจัดทำหน้ากากอนามัยจากผ้า รณรงค์ป้องกันไวรัสโควิด-19 แจกฟรี จัดโดยคณะสงฆ์จังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดพิษณุโลก บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก สภาวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก

เมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้ (4 มี.ค.) ที่ศาลาประชาคม ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดกิจกรรม "รวมพลังจัดทำหน้ากากอนามัยจากผ้า รณรงค์ป้องกันไวรัสโควิท 19" จัดโดยคณะสงฆ์จังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดพิษณุโลก บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก สภาวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดพิษณุโลก และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจัดทำหน้ากากอนามัย (mask) จากผ้า เพื่อรณรงค์ป้องกันไวรัสโควิด-19 ในระหว่างวันที่ 4-5 มีนาคม 2563 โดยเชิญชวนข้าราชการ ประชาชน มาร่วมกันทำหน้ากากอนามัย เพื่อมอบให้แก่ภาคส่วนต่างๆ ต่อไป
สำหรับผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ประกอบด้วย พระภิกษุสงฆ์ที่มาจากวัดต่างๆ อำเภอละ 10 รูป จากทั้ง 9 อำเภอในจังหวัดพิษณุโลก หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดพิษณุโลก สมาชิกสภาวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก ประชาชนจิตอาสาในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกรวมกว่า 300 คน โดยจะมีการแบ่งกลุ่มในการจัดทำหน้ากากจากผ้าเป็น การออกแบบ ตัดผ้าและเย็บหน้ากาก หลังจากนั้นจะมอบให้แก่ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมท่านละ 1 อัน โดยตั้งเป้าในการจัดทำหน้ากากอนามัยในครั้งนี้รวมกว่า 6,000 ชิ้น หลังจากนี้จะมีการไปขยายผลการจัดทำหน้ากากอนามัยจากผ้าในพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะวัดต่างๆ ที่มีพุทธศาสนิกชนมาร่วมกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาเป็นจำนวนมาก รวมทั้งหน่วยงานต่างๆในจังหวัดพิษณุโลกต่อไปอีกด้วย

กุล่มพระภิกษุสงฆ์เเละ ปชช. รวมพลังจัดทำหน้ากากอนามัยจากผ้า รวมกว่า 6,000 ชิ้น

กุล่มพระภิกษุสงฆ์เเละ ปชช. รวมพลังจัดทำหน้ากากอนามัยจากผ้า รวมกว่า 6,000 ชิ้น

ขณะที่เทศบาลตำบลบ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้ร่วมกับศูนย์อนามัยที่ 2 พิษณุโลก จัดเจ้าหน้าที่มาสอนการทำหน้ากากอนามัยแบบผ้าให้กับ อสม.และประชาชนทั่วไป เพื่อจะได้เป็นการกระจายความรู้ในการทำหน้ากากอนามัยแบบผ้า ทดแทนหน้ากากอนามัยแบบใช้แล้วทิ้งเพียงครั้งเดียว ที่กำลังขาดแคลนอยู่ในขณะนี้ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักมีประชาชนให้ความสนใจมาทดลองทำหน้ากากอนามัยแบบผ้ากันเป็นจำนวนมาก

logoline