svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกาหลีใต้ เจอปัญหาขาดแคลนเตียงคนไข้ รอผู้ป่วยเกือบ 1.8 พันคน

04 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกาหลีใต้กำลังประสบปัญหาขาดแคลนเตียงคนไข้ ขณะที่ผู้ป่วยเกือบ 1,800 คนที่กักโรคอยู่ในบ้านกำลังรอคอยเตียงว่าง และประธานาธิบดีออกมาขอโทษกรณีหน้ากากอนามัยมีไม่เพียงพอกับความต้องการ

จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในเกาหลีใต้เพิ่มสูงขึ้นเป็น 5,328 คนแล้วและมีผู้เสียชีวิต 33 ราย โดยในเมืองแทกูมีผู้ติดเชื้อมากที่สุด 4,006 คน ซึ่ง 2,583 คนติดเชื้อจากโบสถ์ลัทธิชินชอนจี และขณะนี้ผู้ป่วยเกือบ 1,800 คนในเมืองแทกูต้องกักโรคอยู่ภายในบ้านเพราะโรงพยาบาลทั่วเมืองไม่มีเตียงว่าง และเริ่มมีผู้ป่วยบางคนเสียชีวิตที่บ้านแล้วตั้งแต่วันจันทร์ ล่าสุดเจ้าหน้าที่รัฐบาลเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่มีอาการเล็กน้อยไปยังไลฟ์ ทรีทเมนต์ เซนเตอร์ ที่เปิดขึ้นในเมืองต่างๆนอกจากนี้โรงพยาบาลในหลายเมืองเสนอรับผู้ป่วยจากแทกูไปดูแลบ้างแล้ว 

เกาหลีใต้ เจอปัญหาขาดแคลนเตียงคนไข้ รอผู้ป่วยเกือบ 1.8 พันคน


นอกจากนี้เกาหลีใต้ยังประสบปัญหาการขาดแคลนหน้ากากอนามัยและราคาพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก ทำให้ประธานาธิบดีมุน แจ-อิน ออกมากขอโทษเรื่องนี้แล้ว โดยเขากล่าวหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวานว่า "ผมรู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่ทำให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวก จากความล้มเหลวในในการจัดหาหน้ากากอนามัยอย่างเพียงพอและรวดเร็ว" พร้อมกับให้คำมั่นว่าจะแก้ปัญหานี้ได้ในอนาคตอันใกล้และจะสนับสนุนให้บริษัทต่างๆเพิ่มการผลิตให้มากที่สุด และเมื่อใดที่ความต้องการสินค้านี้ลดลงในอนาคต รัฐบาลจะรับซื้อหน้ากากอนามัยส่วนเกินเก็บไว้ เพื่อให้บริษัทผลิตหน้ากากโดยปราศจากความกังวล ส่วนหน่วยงานของรัฐจะช่วยอำนวยความสะดวกด้านการผลิต และจำหน่ายจ่ายแจกอย่างเป็นธรรมและโปร่งใส 

ขณะเดียวกันรัฐบาลประกาศจัดสรรงบประมาณพิเศษ 11.7 ล้านล้านวอนหรือเกือบ 3.05 แสนล้านบาทเพื่อต่อสู้กับไวรัสและบรรเทาผลกระทบทางเศรษฐกิจ ซึ่งยังต้องรอการอนุมัติจากรัฐสภา โดยเงิน 2.3 ล้านล้านวอนจะใช้จัดหาอุปกรณ์การแพทย์ เตียงคนไข้และสถานพยาบาลเพื่อรองรับผู้ป่วย

เกาหลีใต้ เจอปัญหาขาดแคลนเตียงคนไข้ รอผู้ป่วยเกือบ 1.8 พันคน

เกาหลีใต้ เจอปัญหาขาดแคลนเตียงคนไข้ รอผู้ป่วยเกือบ 1.8 พันคน

logoline