svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คนขับรถขนสินค้าจากจีนดับคารถ ตรวจไม่พบเชื้อ"โควิด-19"

04 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตามที่ปรากฏข่าว คนขับรถหัวลากตู้สินค้า นอนเสียชีวิตในล้งในจังหวัดจันทบุรี เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2563 เจ้าหน้าที่นำร่างส่ง โรงพยาบาลนายายอาม จังหวัดจันทบุรี ท้องที่เกิดเหตุพบร่าง

จากการตรวจสอบจากหน่วยงานการแพทย์และสาธารณสุขของรัฐในจังหวัดจันทบุรีแล้ว ทราบข้อมูลว่า คนเสียชีวิตเป็นชายไทย อาชีพขับรถหัวลากตู้คอนเทนเนอร์ นอนเสียชีวิตในรถหัวลาก เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้ง สงสัยว่าผู้เสียชีวิตเป็นชาวจีน จึงต้องแต่งกายในชุดรัดกุมหากมีเชื้อโรคปนเปื้อน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกตัญญูจันทบุรีได้นำส่ง รพ.นายายอาม จังหวัดจันทบุรี และได้ส่งต่อนำศพไปตรวจพิสูจน์ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 6 จังหวัดชลบุรี ผลการพิสูจน์รายงานว่า "ไม่พบสารพันธุกรรมเชื้อไวรัสโคโรน่า" แต่อย่างใด ล่าสุดกำลังแจ้งให้ญาติได้ทราบ
ส่วนเส้นทางการขับรถของผู้เสียชีวิต นั้น มีเพียงข้อมูลจากนายจ้าง ว่า คนขับเป็นคนไทย ชื่อนายจักรกริช กองศรี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ เกิดเมื่อวันที่ 13 ธ.ค.20 อายุประมาณ 42 ปี เป็นลูกจ้างของ บริษัท ดีเอสอินเตอร์เนชั่นแนล ลอจิสติกส์ จำกัด และบริษัทนี้ตั้งอยู่ในจังหวัดเชียงราย เป็นสมาชิกของหอการค้าจังหวัดเชียงรายอีกด้วย
ทั้งนี้ นายจักรกริช ได้รับการว่าจ้างให้ขนส่งสินค้าตามแนวชายแดนไทย-ลาว ไทย-พม่า เป็นประจำ ชอบเดินทางคนเดียวตามลำพัง ชอบนอนพักค้างในรถหัวลาก เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 63 ขับรถรับผลไม้สาลี่จากด่านบ่อเต็น สปป.ลาว ข้ามด่านเชียงของ เมื่อ 29 ก.พ. 63 และได้ขับรถเข้ารับส่งสินค้าที่ตลาดไทย ก่อนจะไปส่งสินค้าที่ล้ง (สถานซื้อขายส่งสินค้าเกษตร) ที่อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี ต่อมาได้เสียชีวิตขณะนอนในรถหัวลาก เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมข้อมูลหลักฐาน และติดต่อแจ้งให้ญาติรับทราบต่อไป

จากการสอบพยานทราบว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา รู้สึกไม่สบาย มีอาการไอ แน่นหน้าอก เมื่อถึงที่หมายจึงจอดรถพักผ่อนในหัวลาก และมาเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูล ทราบว่า ล่าสุดจีนระงับการตรวจปล่อยสินค้ามานานแล้ว และนายจักรกริช จึงไม่น่าจะสัมผัสกับเชื้อโรคดังกล่าว ส่วนผลไม้ที่ขนส่งเป็นสินค้าที่ตกค้างจากจีนนานแล้ว ซึ่งไม่น่าจะเป็นสาเหตุที่เกิดจากการได้สัมผัสกับผลไม้ที่นำเข้าจากจีนแต่อย่างใดด้วย

logoline