svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชวลิต" เตือน กมธ.รธน.ระวังเด็กถอนหงอก รีบเสนอประเด็นแก้ รธน.เป็น ปชต.โดยเร็ว

04 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส. นครพนม พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า ทราบว่าวันพฤหัสบดีที่ 5 มี.ค. 63 จะมีการประชุม กมธ.ศึกษาแก้ไข รธน. เป็นการประชุมถึงครั้งทึ่ 9 แล้ว แต่งานของ กมธ. ยังไม่คืบหน้าไปถึงไหน เป็นที่ทราบกันดีว่า

ปัญหาที่ประเทศขาดความเชื่อมั่นอย่างรุนแรง นั้น เพราะกติกาใน รธน.ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อการสืบทอดอำนาจ และหัวหน้าคณะรัฐประหารก็สืบทอดอำนาจจริง ๆ ทั้งใช้อำนาจนั้นอย่างไม่เป็นธรรม จนเด็กถอนหงอกจัดแฟลชม็อบทั่วประเทศ เป็นที่อับอายไปทั่วโลกอยู่ในปัจจุบัน
จะไปต่อว่าเด็กหรือเยาวชนของชาติทึ่เคลื่อนไหวอยู่ในขณะนี้คงไม่ได้ เพราะเขาเหล่านั้นเห็นเต็มตาว่า ต้องมารับมรดกบ้านเมืองที่ล้มเหลว ยับเยิน จบมาแล้วไม่มีงานทำ พ่อ แม่ มีหนี้สินรกรุงรัง ชอบธรรมแล้วหรือที่จะยกมรดกบาปให้กับเยาวชนมารับช่วงต่อ

"ชวลิต" เตือน กมธ.รธน.ระวังเด็กถอนหงอก รีบเสนอประเด็นแก้ รธน.เป็น ปชต.โดยเร็ว


ผู้ใหญ่รุ่นเราต้องส่งมอบมรดกบ้านเมืองที่งดงามให้เยาวชนได้รังสรรค์ต่อในรุ่นต่อรุ่นถ้า กมธ.ศึกษาการแก้ รธน.ไม่ใช้โอกาสนี้รีบสื่อสารกับประชาชนคนไทยว่าจะแก้ รธน.ให้เป็น ปชต.ในประเด็นไหน อย่างไร มีขั้นตอน มีไทม์ไลน์ อย่างไร ถ้าไม่ทำช่วงนี้ ถือว่าท่านไม่รู้สถานการณ์บ้านเมือง จงใจรักษาอำนาจของคณะรัฐประหาร สมควรถูกสังคมประณาม ไม่ควรทำหน้าที่นี้ต่อไป กลับไปเลี้ยงหลานดีกว่า
แต่ถ้าท่านกล้าหาญ หักธงที่ถูกสั่งการมา ถือเอาประโยชน์ชาติ บ้านเมืองเป็นที่ตั้งโดยสุจริต สุจริตก็จะเป็นเกราะคุ้มภัยท่าน ขอเรียนยืนยันว่า ไม่มี รธน. ประเทศไหนผิดเพี้ยนเท่ากับ รธน.ปี 60 อีกแล้ว ไทยแลนด์โอนลี่จริง ๆ ขอยกสักหนึ่งตัวอย่าง ไม่มีประเทศประชาธิปไตยที่ไหนในโลก ที่ ส.ว. ได้รับการแต่งตั้งโดยคณะรัฐประหารสามารถเลือกนายกรัฐมนตรีได้ ไม่มีจริง ๆ ไทยแลนด์โอนลี่ น่าอับอาย ๆ
จึงขอเสนอแนะให้ กมธ.ศึกษาแก้ รธน. รีบดำเนินการตามที่ประชาชนต้องการ ท่านจะได้รับการสรรเสริญ และได้รับการจารึกชื่อไว้ในประวัติศาสตร์ประชาธิปไตยของประเทศไทยในยุคนี้

logoline