svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พล.อ.อนุพงษ์" ปัดตอบหลังปรับครม.ได้อยู่ต่อหรือไม่

03 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย" ยัน นายกฯยังไม่แจ้งปรับคณะรัฐมนตรี ปัดตอบหลังปรับ จะได้อยู่ต่อหรือไม่ เผย ของบกลาง 225 ล้านบาท ให้ท้องถิ่นผลิตหน้ากากอนามัย

รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา บอกถึงมาตรการรับมือโควิด-19 ว่า  ในส่วนของกระทรวงมหาดไทย ได้เอาแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข แจ้งไปในพื้นที่ เพื่อสร้างการรับรู้ และเพื่อป้องกันตัวเอง หรือ ผู้ที่เสี่ยง ต้องปฎิบัติตัวอย่างไร อีกส่วนคือ การเตรียมรับสถานการณ์หากมีการแพร่ระบาด โดยกระทรวงสาธารณสุข ก็ได้นำเจ้าหน้าที่ ไปสอนการทำหน้ากากอนามัย ซึ่งในวันนี้จะนำเรื่องเข้าที่ประชุม ครม.ในการจัดซื้อวัสดุ เพื่อทำหน้ากากอนามัย ให้ประชาชน มีทางเลือก ในการป้องกันเชื้อ โดยเป็นการของบกลาง 225 ล้านบาท


"พล.อ.อนุพงษ์" ปัดตอบหลังปรับครม.ได้อยู่ต่อหรือไม่


พล.อ.อนุพงษ์ ยังบอกถึงการแสดงออกทางการเมืองว่า ถ้าไม่ผิดกฎหมาย ก็สามารถทำได้ โดยไม่ต้องจับตาอะไรเป็นพิเศษ เพราะสังคมปัจจุบันปิดกั้นไม่ได้ ซึ่งต้องให้แสดงออก แต่ต้องอยู่ในกรอบ


ส่วนกระแสการปรับคณะรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ ยืนยัน นายกรัฐมนตรี ยังไม่มีการแจ้ง ส่วนมั่นใจหรือไม่ว่าหลังปรับครม.ยังอยู่ช่วยงานต่อ พล.อ.อนุพงษ์ ไม่ตอบคำถาม พร้อมเดินถึงตึกประชุมทันที

logoline