svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ลี มิน โฮ" ร่วมบริจาคต้านโควิด19 "ราว 7.8 ล้านบาท"

02 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรียกว่ากระแสการระบาด "ไวรัสโควิด-19" ที่ตอนนี้มียอดพุ่งสูง จนน่าตกใจ นอกจากการป้องกันตัวเองแล้ว คนในวงการบันเทิงอย่าง "ลี มิน โฮ" ก็ร่วมขอเป็นส่วนหนึ่งในการระงับและหยุดยั่งเชื้อไวรัลนี้ด้วยเช่นกัน

โดยล่าสุดทางพระเอกหนุ่มชื่อดัง "ลี มิน โฮ" และต้นสังกัดอย่าง MYM Entertainment ได้ร่วมบริจาคเงินสูงถึง 300 ล้านวอน หรือ ราว 7.8 ล้านบาท ให้องค์กรต่าง ๆ ในเกาหลีใต้ เพื่อสนับสนุนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสในขณะนี้ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของการติดเชื้อในชุมชนและเด็ก 

"ลี มิน โฮ" ร่วมบริจาคต้านโควิด19 "ราว 7.8 ล้านบาท"



ซึ่งทาง "ลี มิน โฮ" ได้บริจาคในนามของโครงการการกุศล PROMIZ (พรอมิส) ซึ่งก่อตั้งโดยตนเองร่วมกับแฟน ๆ  เพื่อช่วยสังคมในด้านต่าง ๆ ทั้งแหล่งน้ำ เด็ก และสัตว์ โดยเงิน 300 ล้านวอนในวิกฤตโควิดนี้ จะแบ่งให้กับ8 องค์กรการกุศล ได้แก่ สมาคมบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ, องค์กรเซฟเดอะชิลเดรน, มูลนิธิเด็กกรีนอัมเบรลลา และสมาคมเด็กเกาหลี โดยจะนำไปซื้อผลิตภัณฑ์ยาฆ่าเชื้อ รวมถึงปกป้องเด็ก ๆ ที่มีภูมิคุ้มกันอ่อนแอ ทั้งที่ แดกู และ คย็องบก ซึ่งเป็นพื้นที่แพร่ระบาดของโรคดังกล่าว

"ลี มิน โฮ" ร่วมบริจาคต้านโควิด19 "ราว 7.8 ล้านบาท"

และก่อนหน้านี้เหล่าคนบันเทิงของเกาหลีใต้ได้ออกมาร่วมบริจาคเงิน ให้องค์กรต่าง ๆ ในเกาหลีใต้ เพื่อสนับสนุนการแพร่ระบาดของไวรัส "โควิด19" อาทิ ศิลปินสาว ไอยู (IU) , นักแสดงหนุ่มสามีของเอเชีย กงยู , นางเอกสาวซนเยจิน จากเรื่อง Crash Landing on You , นักแสดง พัคซอจิน , ศิลปินสาวคนเก่ง ซูจี และนอกจากนี้ยังมีพี่น้องศิลปินและค่ายเพลงต่าง ๆ ที่ตระหนักถึงความสำคัญทางการแพทย์และร่วมบริจาคให้องค์ที่เกี่ยวข้องในครั้งนี้อีกด้วย

"ลี มิน โฮ" ร่วมบริจาคต้านโควิด19 "ราว 7.8 ล้านบาท"

logoline