svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป.ยัน 7 รมต. ผลงานประจักษ์ ไม่หวั่นข่าวปรับ ครม.

02 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ไม่กังวลการปรับ ครม.หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ยืนยัน 7 รัฐมนตรีของพรรคมีผลงานประจักษ์ ไม่ทราบกระแสปรับ "สาธิต-คุณหญิงกัลยา" พ้นตำแหน่ง เชื่อ ส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่ย้ายเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทยกระทบสัดส่วนรัฐมนตรี

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ชี้แจงถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี ภายหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจเสร็จสิ้น ว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่กังวลต่อกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี เนื่องจากรัฐมนตรีในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ มีผลงานที่ประจักษ์ชัดเจน ซึ่งกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี จึงไม่น่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ และเห็นว่าเป็นอำนาจหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี ในการพิจารณาทั้งนี้ นายราเมศ ยังชี้แจงกระแสข่าวนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จะถูกปรับออกจากคณะรัฐมนตรี โดยปฏิเสธว่า ยังไม่ทราบถึงกระแสข่าวดังกล่าว แต่ยืนยันว่า รัฐมนตรีทั้ง 7 คนของพรรคนั้น ได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่ ตั้งแต่รัฐบาลมีการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีส่วนที่พรรคภูมิใจไทย ได้รับจำนวน ส.ส.เพิ่ม หลังมี ส.ส. อดีตสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ย้ายมาร่วมสังกัดด้วย 

ปชป.ยัน 7 รมต. ผลงานประจักษ์ ไม่หวั่นข่าวปรับ ครม.


ส่วนจะมีผลต่อโควต้ารัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่นั้น นายราเมศ เชื่อว่า ไม่น่ามีส่วนเกี่ยวข้อง โดยย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ทำงานกับรัฐบาลตั้งแต่มีการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีและรัฐมนตรีของพรรคทั้ง 7 คนก็มีผลงานประจักษ์ชัดเจน และในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่ได้ถูกซักฟอกจึงไม่น่าจะมีจุดด่างพร้อย หรือปรากฏข้อหาการทุจริตใด ๆ

logoline