svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เทพไท" ติงเปิดประชุมวิสามัญถกปัญหา นศ.ชุมนุม ไม่ทัน

02 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เทพไท" ติงเปิดสมัยวิสามัญพิจารณาการชุมนุมนักศึกษา "กว่าถั่วจะสุก งาก็ไหม้เสียก่อน" พร้อมแนะรัฐบาลเป็นเจ้าภาพลงไปรับฟังข้อเสนอนักศึกษาเพื่อนำมาพิจารณา

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้กล่าวถึงความคิดเห็นของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ต้องการให้มีการเปิดประชุมสภาวิสามัญ เพื่อนำปัญหาการชุมนุมของนักศึกษาเข้าสู่การพิจารณา ว่า ส่วนตัวไม่ขัดข้องหากจะมีการเปิดประชุมสมัยวิสามัญเพื่อพิจารณาญัตตินี้ ตนในฐานะที่เคยเป็นอดีตแกนนำนักศึกษาก็ได้อภิปราย แต่คิดว่ากว่าจะมีการเปิดสมัยวิสามัญและการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญได้คงใช้เวลาไม่น้อยกว่า 3 เดือน และขณะนี้การชุมนุมก็เริ่มมีความรุนแรงเพิ่มขึ้น และเป็นสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วง 

"เทพไท" ติงเปิดประชุมวิสามัญถกปัญหา นศ.ชุมนุม ไม่ทัน


ดังนั้นการจะรอให้มีการเปิดประชุมสมัยวิสามัญนั้น "กว่าถั่วจะสุก งาก็ไหม้เสียก่อน" ตนจึงเสนอให้รัฐบาลไปรับฟังความเห็นข้อเสนอของนักศึกษาแล้วนำมาพิจารณา โดยเฉพราะข้อเสนอที่เรียกร้องให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้มีความเป็นประชาธิปไตย ซึ่งถือว่าเรื่องนี้สามารถรับเรื่องได้ทันทีและเชื่อว่าจะสามารถปลดล็อคชนวนได้ รวมถึงขณะนี้มีกรรมาธิการวิสามัญ หรือถ้าให้เร็วว่านั้นรัฐบาลเปิดวิสามัญแล้วตั้งกรรมาธิการแก้ไขรัฐธรรมนูญเลย ทั้งนี้ นายเทพไท ยังบอกว่าการการกระทำแบบนี้จะไม่ขัดกับแนวทางรัฐบาล เพราะเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นเป็นหนึ่งในนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลอยู่แล้ว รวมถึงจะสามารถลดความรุนแรงของการชุมนุมได้ระดับหนึ่ง และเมื่อรัฐบาลเป็นเจ้าภาพในการดำเนินการเองก็จะสามารถขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วนได้ดี โดยเฉพาะวุฒิสภา ซึ่งถือว่าเป็นอุปสรรค์สำคัญในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

logoline