svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สธ.แนะเลี่ยงไปอีก 2 ประเทศ "ฝรั่งเศส-และเยอรมนี"

02 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าสถานการณ์โรคโควิด19 ล่าสุด กระทรวงสาธารณสุข พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 1 ราย พร้อมแนะนำประชาชนหลีกเลี่ยงไปเพิ่มอีก 2 ประเทศ และขยายเกณฑ์เฝ้าระวังกรณีป่วยเป็นกลุ่มก้อน

นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) แถลงความคืบหน้าาถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 (COVID-19)ว่า ประเทศไทยพบผู้ป่วยืนยันโควิด-19 เพิ่ม 1 ราย เป็นหญิงไทยอายุ 22 ปี ทำงานร่วมกับผู้ป่วยรายที่ 37 ที่เป็นพนักงานขับรถ จึงถือเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจึงอยู่ในผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรคอยู่แล้ว ขณะเดียวกันก็มีผู้ป่วยหายดี กลับบ้านได้อีก 1 ราย เป็นคนไทยติดจากประเทศญี่ปุ่น สรุปขณะนี้ประเทศไทยมีผู้ป่วยโควิด-19 รวม 43 ราย หายดีออกจาก รพ.แล้ว 32 ราย และยังรักษาตัวใน รพ.อีก 11 ราย

สธ.แนะเลี่ยงไปอีก 2 ประเทศ "ฝรั่งเศส-และเยอรมนี"



นายแพทย์สุขุม กล่าวอีกว่า กรมควบคุมโรคมีการเพิ่มประเทศที่แนะนำให้คนไทยหลีกเลี่ยงการเดินทางไปเพิ่มอีก 2 ประเทศ คือ ฝรั่งเศส และเยอรมนี รวมเป็น 8 ประเทศ คือ จีน (รวมมาเก๊า ฮ่องกง ไต้หวัน) ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สิงคโปร์ อิหร่าน อิตาลี ฝรั่งเศสและเยอรมนี นอกจากนี้ คณะกรรมการวิชาการด้านโรคติดต่อได้มีการปรับเกณฑ์เฝ้าระวังผู้ป่วยโควิด-19เพิ่มเติม คือการป่วยที่เป็นกลุ่มก้อนของผู้ที่มีอาการติดเชื้อทางเดินหายใจ 5 คนขึ้นไป ในสถานที่เดียวกันและสัปดาห์เดียวกัน

logoline