svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"สหรัฐฯ" พบผู้ป่วย #โควิด-19 เสียชีวิตเป็นรายที่ 2

02 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยอดติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 ในประเทศสหรัฐอเมริกา ล่าสุดเพิ่มเป็น 74 รายและผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน รวมเป็น 2 รายในตอนนี้ โดยเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเดียวกันกับรายแรก

หลังจากเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา(29 กุมภาพันธ์ 2563) ตามเวลาท้องถิ่นโฆษกกระทรวงสาธารณสุข รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา ได้ออกแถลงยืนยันว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ และได้เสียชีวิตแล้วเป็นรายแรกในประเทศโดยเป็นเพศหญิงอายุราว 60 ปี อาศัยในรัฐวอชิงตัน ทั้งนี้โฆษกกระทรวงสาธารณสุขได้ส่งกำลังใจถึงครอบครัวและญาติมิตรของผู้เสียชีวิตพร้อมแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง

"สหรัฐฯ" พบผู้ป่วย #โควิด-19 เสียชีวิตเป็นรายที่ 2

ล่าสุดวันนี้(2 มีนาคม 2563) พบมีผู้เสียชีวิตรายที่ 2 เป็นชายวัย 70 ปีเศษ มีโรคประจำตัวอยู่แล้ว เสียชีวิตที่โรงพยาบาลเอเวอร์กรีนเฮลท์ ย่านเคิร์กแลนด์ เมืองซีแอตเทิล ที่เดียวกันกับผู้เสียชีวิตคนแรกเมื่อวันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น
รองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ กล่าวเตือนให้เตรียมรับ สหรัฐฯ อาจมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก ขณะที่อีกด้านหนึ่ง แอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก กล่าวยืนยันว่า พบผู้ติดเชื้อรายแรกในย่านแมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก ที่ปัจจุบันถูกแยกกักอยู่ที่บ้าน ผู้ติดเชื้ออายุ 30 ปีเศษ ติดโควิด-19 ขณะเดินทางไปอิหร่าน

logoline