svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ป้าศรีนวล" รับเป็นเจ้าของเสียงในคลิป ปัดดูดส.ส.อนาคตใหม่เข้าก๊วน

01 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์เหนือ "ป้าศรีนวล" ปัดเป็นตัวกลางดูดส.ส.อนาคตใหม่เข้าก๊วนภูมิใจไทย แต่ทั้ง 9 คนมาเพราะทีเพื่อนคนอื่นอยู่ในพรรค โต้คลิปเสียงไม่ได้พูดเรื่องเงิน แค่จะพาไปพบนายทะเบียนพรรค

วันที่ 1 มีนาคม 2563 น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เขต 8 เชียงใหม่ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวผ่านทางโทรศัพท์ เกี่ยวกับกรณีที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ชักชวนส.ส.อนาคตใหม่ 9 คน เข้ามาสู่พรรคและคลิปเสียงสนทนาโทรศัพท์ชักชวนนายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ โดยจะพาไปพบผู้ใหญ่ภายในพรรคเพื่อตกลงข้อเสนอ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา

โดย น.ส.ศรีนวล บุญลือ เปิดเผยว่า การที่ส.ส.ทั้ง 9 คน จากพรรคอนาคตใหม่ที่ถูกยุบ มาอยู่พรรคภูมิใจไทย โดยหลายคนกล่าวหาว่าตนเองเป็นคนชักชวน ขอปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนชวน แต่ส.ส.ทั้ง 9 คน มีเพื่อนคนอื่นภายในพรรคภูมิใจไทยจึงชวนกันมา และท่านอนุทิน ชาญวีระกุล หัวหน้าพรรคก็เป็นคนใจดี ก็พร้อมต้อนรับส.ส.ทั้ง 9 คน ส่วนตัวก็ยินดีต้อนรับ เพราะสงสารเพื่อนส.ส.ด้วยกันที่ถูกยุบพรรค ประกอบกับพรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคที่อบอุ่น อยู่กันแบบพี่น้องจึงไม่น่ามีปัญหาถ้าจะมาร่วมงานกัน

"ป้าศรีนวล" รับเป็นเจ้าของเสียงในคลิป ปัดดูดส.ส.อนาคตใหม่เข้าก๊วน

น.ส.ศรีนวล บุญลือ กล่าวถึงกรณีคลิปเสียงที่ถูกเปิดเผยว่า ในคลิปเสียงเป็นเสียงของตนเองจริง ได้มีการชักชวนส.ส. 2 คน คือส.ส.เม่น และส.ส.ประเสริฐพงษ์ เพราะรู้จักกันมาจึงสงสารที่พรรคถูกยุบ จึงจะชวนมาอยู่ด้วยกัน ส่วนที่พูดว่าจะพาไปพบผู้ใหญ่เพื่อตกลงรายละเอียด หลายๆคนตีความว่าเป็นค่าซื้องูเห่า จริงๆไม่ใช่แบบนั้น ตนหมายถึงว่าจะพาไปพบกับนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทยคือท่านศุภชัย ใจสมุทร ไปพูดคุยในเรื่องข้อกฎหมายต่างๆ ไม่ได้หมายถึงเรื่องเงินแต่อย่างใด

"ส่วนตัวไม่อยากจะฟ้องร้องอะไรกับใคร เพราะจะเสียเวลาไม่มาก็ไม่เป็นไร แต่ก็ไม่จำเป็นต้องเอาคลิปมาเปิดเผย ทำให้คนเข้าใจผิดตีความกันไปต่างๆนาๆ ส่วนท่านอนุทินเอง ก็คงไม่ฟ้องร้องเพราะท่านเป็นคนใจดี และชอบเดินหน้าทำงานมากกว่า" น.ส.ศรีนวล กล่าว

logoline