svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พบผู้ป่วย #โควิด-19 เสียชีวิตเป็นรายแรกในสหรัฐฯ

01 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกกระทรวงสาธารณสุขสหรัฐอเมริกา ได้ออกแถลง มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ และได้เสียชีวิตแล้วเป็นรายแรกในประเทศ เป็นหญิงสูงวัยที่อาศัยอยู่ในรัฐวอชิงตัน

ภายหลังเมื่อคืนวานนี้(28 กุมภาพันธ์ 2563) องค์การอนามัยโลก หรือ WHO ได้ประกาศปรับระดับการประเมินความเสี่ยงของการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก ขึ้นสู่ระดับสูงสุด เนื่องจาก พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก
ด้านนายคริสเตียน ลินด์ไมเออร์ โฆษก WHO กล่าวว่า สถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะขยายเป็นวงกว้างมากขึ้น หลังจากพบผู้ติดเชื้อคนแรกในไนจีเรีย และเป็นคนแรกที่พบในภูมิภาคแอฟริกาที่อยู่ใต้ทะเลทรายซาฮาร่า (sub-Saharan Africa) อีกทั้งมี 5 ประเทศ ประกอบด้วย ไนจีเรีย เอสโตเนีย เดนมาร์ก เนเธอร์แลนด์ และลิทัวเนีย ที่พบผู้ติดเชื้อคนแรก ทั้งหมดล้วนมีประวัติการเดินทางที่เชื่อมโยงกับอิตาลี ขณะเดียวกัน WHO กำลังติดตามอย่างใกล้ชิด เกี่ยวกับรายงานที่มีผู้ติดเชื้อบางส่วนกลับมาติดเชื้ออีกครั้ง หลังจากรักษาหายดีแล้ว
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า โฆษกกระทรวงสาธารณสุข รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา ได้ออกแถลงยืนยันว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ และได้เสียชีวิตแล้วเป็นรายแรกในประเทศ

พบผู้ป่วย #โควิด-19 เสียชีวิตเป็นรายแรกในสหรัฐฯ


โดยเป็นเพศหญิงอายุราว 60 ปี อาศัยในรัฐวอชิงตัน ทั้งนี้โฆษกกระทรวงสาธารณสุขได้ส่งกำลังใจถึงครอบครัวและญาติมิตรของผู้เสียชีวิตพร้อมแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง

logoline