svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบลูกทรพียิงพ่อดับเหตุแค้นขอเงิน 1 พันไม่ได้

29 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ สภ.เมืองชุมพร อ.เมือง จ.ชุมพร พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค ผกก.สส.ภ.จว.ชุมพร พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) ภ.จว.ชุมพร ร่วมกันควบคุมตัว นายธรรมนูญ ชุมชนะ อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาในคดีใช้อาวุธปืนยิง นายจรัญ ชุมชนะ อายุ 73 ปี ซึ่งเป็นบิดาแท้ๆ ของนายธรรมนูญจนเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 143/3 หมู่ 11 ต.บ้านนา อ.เมือง จ.ชุมพร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 ไปสอบปากคำ โดยมี พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผบก.ภ.จว.ชุมพร และ พ.ต.อ.ชนินทร์ ณรงค์น้อย ผกก.สภ.เมืองชุมพร และ พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค ผกก.สส.ภ.จว.ชุมพร ร่วมสอบปากคำด้วย

พล.ต.ต.วิมล เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 ร.ต.อ.นันทิยา รักดี พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองชุมพร รับแจ้งว่าเกิดเหตุยิงกันตายที่บ้านเลขที่ 143/3 หมู่ 11 ต.บ้านนา อ.เมือง จ.ชุมพร เมื่อเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพ นายจรัญ ชุมชนะ อายุ 73 ปี อาชีพทำสวน เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ นอนตายจมกองเลือดอยู่บนพื้นปูกระเบื้องหน้าบ้านดังกล่าว สภาพศพสวมแว่นสายตา เสื้อยืดแขนสั้นสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ ไม่สวมรองเท้า ที่ข้อมือมีนาฬิกา 1 เรือน ที่ขมับและตาข้างซ้ายมีรอยถูกตีด้วยของแข็ง และมีรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .22 ชนิดลูกกรด 2 นัดที่ศีรษะ ส่วนผู้ก่อเหตุทราบในภายหลังชื่อ นายธรรมนูญ ชุมชนะ อายุ 44 ปี อาชีพทำสวน ซึ่งเป็นบุตรชายของผู้ตาย

รวบลูกทรพียิงพ่อดับเหตุแค้นขอเงิน 1 พันไม่ได้

จากนั้น พ.ต.อ.ชนินทร์ ได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดชุมพร ก่อนเชิญตัวนายธรรมนูญมารับทราบข้อกล่าวหาในช่วงเช้าวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 โดย พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค ผกก.สส.ภ.จว.ชุมพร ต้องใช้เวลาในการสอบปากคำนานกว่า 5 ชั่วโมง ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยระบุว่าสาเหตุเกิดจากความโมโหที่ตนเองขอเงินผู้ตาย 1,000 บาท


แต่ผู้ตายไม่ยอมให้ ทั้งที่นายธรรมนูญช่วยทำงานในสวนให้ผู้ตายมาตลอด แต่ทุกครั้งที่ขอเงินตนก็มักจะถูกดุด่าด้วยถ้อยคำรุนแรง ก่อนเกิดเหตุ ผู้ต้องหาได้มีปากเสียงกับผู้ตายอีก จึงเกิดความโมโหแล้วเดินเข้าไปในบ้าน หยิบอาวุธปืนยาวติดกล้อง ขนาด .22 ชนิดลูกกรด ซึ่งเป็นอาวุธปืนของนายจรัญที่เก็บอยู่ในตู้ไม้ ออกมาใช้พานท้ายปืนตีที่ขมับและดวงตาซ้ายของผู้เป็นพ่อ จากนั้นจึงยิงซ้ำที่ศีรษะอีก 2 นัดจนเสียชีวิต และนายธรรมนูญรู้สึกสำนักผิดที่ฆ่าพ่อของตัวเอง จึงไม่ได้หลบหนีไปไหน และยอมรับสารภาพด้วยความสมัครใจ


พ.ต.อ.ชนินทร์ กล่าวว่า นายจรัญมีลูก 3 คน ส่วนนายธรรมนูญผู้ก่อเหตุเป็นลูกคนที่ 2 และผู้ต้องหามีรายได้จากการทำสวนทุเรียนกับนายจรัญ แต่ผู้ตายกับผู้ต้องหาเคยมีปากเสียงกันบ่อยครั้งเกี่ยวกับเรื่องเงิน จนมาก่อเหตุดังกล่าวขึ้น หลังจากถูกจับกุมแล้ว เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายธรรมนูญไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งได้แจ้งข้อหานายธรรมนูญคือ ฆ่าบุพการี (บิดา) จนเสียชีวิต ที่ถือเป็นความผิดที่มีโทษหนักมาก/////ภาพข่าว นายเอกชนะ นวนละมัย ข่าวภูมิภาคจ.ชุมพร

รวบลูกทรพียิงพ่อดับเหตุแค้นขอเงิน 1 พันไม่ได้

รวบลูกทรพียิงพ่อดับเหตุแค้นขอเงิน 1 พันไม่ได้

logoline