svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผอ.สวนกุหลาบ แจงชัด นักเรียนไปดูงานที่โอซาก้า ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ

29 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นายจิณณภัทร พิบูลวิทิตธำรง แถลงกรณีนักเรียนชั้น ม.5 พร้อมคณะครูรวมเกือบ 60 คน บินไปดูงานที่โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ล่าสุดทุกคนกลับถึงไทยแล้วไม่พบมีไข้ หรืออาการที่เข้าข่ายติดไวรัส พร้อมสั่งกักตัวเฝ้าระวัง 14 วัน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 ก.พ. 2563 ที่ห้องประชุม 123 ปี โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย เชิงสะพานพุทธ เขตพระนคร กทม. นายจิณณภัทร พิบูลวิทิตธำรง ผอ.โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นายแพทย์ภาวิต บุญฤทธิ์ นายกสมาคมผู้ปกครองและครู รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย นายพรชัย ยงวัฒนสุนทร ผู้ประสานงานโครงการศึกษาดูงาน ม.โอซาก้า นายอำนวยจันทร์หอม รอง ผอ.รร.สวนกุหลาบฯ และนายดำรง ชอบสุจริตสกุล รอง ผอ.รร.สวนกุหลาบฯ น.ส.สุชีรา ทับทิมขาว รอง ผอ.รร.สวนกุหลาบฯ ร่วมกันแถลงข่าวกรณีนักเรียนห้องเรียนพิเศษ gifted ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 53 คน รวมครูที่ปรึกษา 6 คน เดินทางไปดูงานโครงการทัศนศึกษาญี่ปุ่นของนักเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ระหว่างวันที่ 23 - 29 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยทั้งคณะเดินทางกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิเรียบร้อยแล้ว เมื่อเวลา 04.00 น.ที่ผ่านมา

ผอ.สวนกุหลาบ แจงชัด นักเรียนไปดูงานที่โอซาก้า ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ


ที่มหาวิทยาลัยโอซาก้า ซึ่งเป็นกิจกรรมหลักของห้องเรียน gifted มัธยมศึกษาปีที่ 5 โครงการนี้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่กลางปี 2562 หลังทางโรงเรียนมีการกำหนดวันเดินทางแล้ว ต่อมาวันที่ 21 ก.พ.ได้มีการประกาศเพิ่มญี่ปุ่นและสิงคโปร์อยู่ในประเทศกลุ่มเสี่ยงการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงมีการเรียกประชุมผู้ปกครอง ว่าจะยังคงยืนยันที่จะเดินทางหรือไม่ ซึ่งทางเอเจนซี่ระบุว่า ค่าใช้จ่ายในการเดินทางครั้งนี้ 31,000 บาทจะคืนให้ได้เพียงแค่ 7,000 บาท ทางโรงเรียนได้แจ้งให้กับผู้ปกครองทราบมีผู้ปกครอง 53 คนยืนยันที่จะเดินทางตามกำหนดการเดิม ส่วนอีกประมาณ 20 คนขอถอนตัว

ทางโรงเรียนจึงได้กำหนดมาตรการดูแลนักเรียนและจะทำ workshop การปฏิบัติตัว เพียงป้องกันตนเองพร้อมทั้งเตรียมอุปกรณ์ป้องกันทั้งหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือให้กับนักเรียนที่เดินทางไป ซึ่งมีคณะครูเดินทางไปดูแลเด็กนักเรียนในครั้งนี้อย่างใกล้ชิดด้วยจำนวน 6 คน และเมื่อเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยเมื่อ 04.00 น.ของวันที่ 29 ก.พ.(เช้าวันนี้) ได้ผ่านการตรวจคัดกรองจากสนามบินดอนเมือง ไม่พบว่ามีใครมีไข้ แต่ทุกคนยินดีที่จะ เฝ้าระวังตนเองเป็นเวลา 14 วันตามมาตรฐาน

ผอ.สวนกุหลาบ แจงชัด นักเรียนไปดูงานที่โอซาก้า ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ


ส่วนกิจกรรมต่างๆที่จะมีขึ้นในระหว่างนี้คือกิจกรรมประกาศผลการเรียนวันที่ 9 มีนาคม และรับประกาศเกียรติคุณนักเรียนดีเด่น วันที่ 11 มีนาคม ทางโรงเรียนได้แจ้งเลื่อนออกไปก่อน จนพ้นระยะ 14 วัน และจะกำหนดนัดหมายใหม่อีกครั้งหนึ่ง
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติ่มว่า ที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยในวันที่ 29 ก.พ. - 1 มี.ค. ระหว่างเวลา 08.15-16.30 น. กระทรวงศึกษาฯจัดให้มีการสอบโอเน็ต นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2562 จากโรงเรียนต่างๆ จำนวนนักเรียน 1,112 คน โดยทางโรงเรียนสวนกุหลาบได้ดำเนินการทำความสะอาดฆ่าเชื้อห้องเรียน-ห้องสอบทุกห้อง ทุกที่นั่ง ไปเมื่อบ่ายวันที่ 28 ก.พ.เรียบร้อยแล้ว

ผอ.สวนกุหลาบ แจงชัด นักเรียนไปดูงานที่โอซาก้า ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ

ผอ.สวนกุหลาบ แจงชัด นักเรียนไปดูงานที่โอซาก้า ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ

logoline