svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บริษัทสมาร์ทบัส ออกแถลง ปมหนุ่มหัวร้อน จวกรถเมล์ไทยแล้งน้ำใจไม่รับคุณยาย

28 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีบนโลกโซเชียล ได้มีการแชร์เรื่องราวสุดละอายของรถเมล์ไทยบางคันที่นอกจากจะไม่ใยดีผู้สูงอายุแล้ว ยังไม่มีจิตใจเอื้ออาทรต่อสังคมไม่ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

โดยได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งได้โพสต์ขช้อความระบายความในใจหลังประสบเรื่องราวสุดแย่ในสังคมไทย โดยได้มีรายละเอียดระบุว่า...

สังคมนี้มัน ...จริงๆ

มืดแล้วไม่มีใครดูรถให้เขา ยายเดินไม่ทันรถเมล์เราเลยรอให้ ยาย ยายพูดกับกุว่า "สมัยนี้ เขาไม่รับคนแก่แล้ว เขารับแต่หนุ่มๆสาวๆ " เราเลยอาสา โบกรถให้ 

นั่งรอเกือบชั่วโมง ... ผ่านมาคันนึง เราปลุกยายแลัวไปโบกรถให้ รถเมล์...ขับเลยไป 2เมตร เราเลยประคองยาย ให้ไปหารถเมล์ แล้วโบกรถให้รอก่อน 

ที่ไหนได้ ปิดประตูใส่หน้ากเราฉย ยายเดินกลับ เหมือนเป็นปกติของเขา

สังคม...แล้งน้ำใจเกิน ไม่ทำให้รถติด ไม่ทำให้ใครลำบาก รับเขาหน่อยเถอะ หัวร้อนนนนนนนนน 

บริษัทสมาร์ทบัส ออกแถลง ปมหนุ่มหัวร้อน จวกรถเมล์ไทยแล้งน้ำใจไม่รับคุณยาย



อย่างไรก็ตามมีชายคนหนึ่งที่บอกว่าตนเคยเจอยายท่านนี้กับตัว พร้อมเผยเหตุผลที่รถเมล์ไม่จอดรับคุณยายท่านนี้ โดยมีใจความว่า

" ขอแก้ข่าวหน่อยครับ ยายคนนี้ คนขับสาย ปอ.40 โดนกันแทบทุกคน เวลาขึ้นรถแกล้งนั่งหลับแล้วล้มมาเรียกค่าเสียหายกับคนขับและอู่ เราก็เคยให้แล้ว พอ 2-3 วันก็มาเรียกแบบนี้อีก มาตอนหลังๆ คนขับก็ไม่อยากรับเพราะห่วงเรื่องความปลอดภัยเพราะยายมาคนเดียวไม่มีคนดูแลเลย ผมก็เจอกับตัวเองมาแล้วครับ 

บริษัทสมาร์ทบัส ออกแถลง ปมหนุ่มหัวร้อน จวกรถเมล์ไทยแล้งน้ำใจไม่รับคุณยาย

ล่าสุด ทางบริษัท Smart bUS ได้ออกหนังสือขี้แจง ลงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563

จากกรณีมีข้อมูลบนสื่อสังคมออนไลน์ปรากฎภาพรถยนต์โดยสารสาย 4 ของบริษัท ปฏิเสธการรับ ผู้โดยสารซึ่งเป็นหญิงชราที่แสดงความประสงค์จะใช้บริการรถโดยสารคันดังกล่าว แต่ไม่สามารถขึ้นโดยสารได้ เนื่องจากรถดังกล่าวไม่หยุดรถพื่อจอดรับผู้โดยสารที่เป็นหญิงชราปรากฏดังภาพข่าว เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์2563 ที่ผ่นมาแล้วนั้น

บริษัท ขอชี้แจงให้ทราบว่า บริษัทไม่มีนโยบาย และไม่สนับสนุนการกระทำของหนักงานชับรถโดยสารคันดังกล่าวอย่างที่สุด บริษัทขอยืนยันว่าบริษัทให้ความสำคัญและพร้อมให้บริการผู้โดยสารทุกคนด้วยความเต็มใจ และยึดถือเป็นหลักปฎิบัติของพนักงานในองค์การอย่างเคร่งครัด 

จากเหตุการณ์ที่กล่าวมานี้ บริษัทรู้สึกเสียใจและขอใช้โอกาสนี้เพื่อกราบขออภัยกับผู้โดยสารท่านที่ปราฎในภาพ รวมถึงผู้โดยสารทุกคนที่ได้ให้ความไว้วางใจและใช้บริการของบริษัทเสมอมา 

ทั้งนี้บริษัทได้ดำเนินการลงโทษพนักงานขับรถโดยสารคันดังกล่าวตามระเบียบของบริษัทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และหวังว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นซ้ำอีกในอนาคต จึงกราบขออภัยมา ณ ที่นี้

ขอแสดงความนับถือ

บริษัทสมาร์ทบัส ออกแถลง ปมหนุ่มหัวร้อน จวกรถเมล์ไทยแล้งน้ำใจไม่รับคุณยาย

logoline