svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"นิวซีแลนด์" พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 คนแรก

28 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา มีการพบผู้ติดเชื้อในประเทศใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น 10 ประเทศ ขณะที่สถานการณ์การระบาดในจีนเริ่มทุเลาลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งนอกเขตมณฑลหูเป่ย ทำให้ทางการจีนมีความมั่นใจมากขึ้นในการดำเนินนโยบายควบคุมโรคในระดับเขต แทนการดำเนินนโยบายแบบครอบคลุม

ทั้งนี้ แอลจีเรีย , ออสเตรีย , โครเอเชีย , โรมาเนีย และสวิตเซอร์แลนด์ เป็น 5 ประเทศน้องใหม่ล่าสุดที่ยืนยันการพบผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัสเมื่อวาน หลังจากที่เมื่อวันจันทร์ อัฟกานิสถาน ,บาห์เรน , คูเวต , อิรัก และโอมาน ก็เพิ่งจะพบผู้ติดเชื้อรายแรกเช่นกัน
ล่าสุด นายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์นของนิวซีแลนด์ ยืนยันมีผู้ติดเชื้อไวรัสที่ก่อโรคโควิด-19 รายแรกในประเทศ เป็นผู้พำนักถาวรในนิวซีแลนด์ วัย 60 ปีเศษ ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลในเมืองออกแลนด์ อาการดีขึ้นอยู่ในขั้นทรงตัว เขาเพิ่งกลับจากการเดินทางไปอิหร่านเมื่อเร็วๆนี้ และเดินทางถึงออกแลนด์เมื่อวันที่ 26 ก.พ.และนั่งรถยนต์ส่วนตัวไปที่บ้าน 
นอกจากนี้เบลารุสแจ้งวันนี้มีผู้ติดเชื้อรายแรกเป็นนักศึกษาจากอิหร่าน ที่่เดินทางด้วย เที่ยวบินจากเมืองบากูของอาเซอร์ไบจาน ถึงเบลารุสเมื่อวันที่ 22 ก.พ. ทั้งผู้ป่วยและ ผู้สัมผัสใกล้ชิดถูกกักโรคที่กรุงมินสก์ และลิธัวเนียพบผู้ติดเชื้อรายแรกเป็นผู้หญิงที่เพิ่งเดินทางกลับจากการไปเที่ยวเมืองเวโรนาของอิตาลี และมีอาการป่วยเล็กน้อย 
ส่วนไนจีเรียยืนยันพบผู้ติดเชื้อรายแรกเป็นพลเมืองอิตาลี ที่เดินทางกลับเข้าไนจีเรียเมื่อวันที่ 25 ก.พ.หลังจากการเดินทางไปเมืองมิลานของอิตาลี และอาการป่วยไม่รุนแรง

logoline