svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สลดลิงลม! ไต่สายไฟ ออกตามหาคู่ ถูกไฟช็อตตาย

28 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบลิงลมตัวเต็มวัย ไม่ทราบเพศ ถูกไฟฟ้าช็อตตายคาสายส่งไฟฟ้าริมถนนทางเข้าหมู่บ้าน ม.3 สายมัสยิด-ท่าเรือไหนหนัง ต.เขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่ ในสภาพที่มือ และเท้าเกี่ยวอยู่กับสายไฟ 2 เส้นบน

สลดลิงลม! ไต่สายไฟ ออกตามหาคู่ ถูกไฟช็อตตาย

วันที่ 28 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบลิงลมตัวเต็มวัย ไม่ทราบเพศ ถูกไฟฟ้าช็อตตายคาสายส่งไฟฟ้าริมถนนทางเข้าหมู่บ้าน ม.3 สายมัสยิด-ท่าเรือไหนหนัง ต.เขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่ ในสภาพที่มือ และเท้าเกี่ยวอยู่กับสายไฟ 2 เส้นบน ซึ่งเป็นขดลวดเปลือยเปล่า ท่ามกลางความสลดใจของชาวบ้านที่พบเห็น และไม่กล้าที่จะนำร่างของลิงลมตัวนี้ลงมาจากสายไฟเพราะกลัวว่าจะถูกไฟดูด และต้องปล่อยให้ร่างของลิงลมโชคร้ายตัวนี้นอนตายอยู่บนสายไฟฟ้า คาดว่าเพิ่งถูกไฟฟ้าช็อตตาย 2-3 วัน เริ่มส่งกลิ่นเหม็น

นอกจากนี้ใกล้กัน ห่างจากตัวแรกประมาณ 50 ซม.ที่สายไฟฟ้าเส้นใต้สุด ยังพบซากของลิงลม อีก 1 ตัว ในสภาพซากแห้งเหลือแต่หนังหุ้มกระดูก ร่างห้อยโตงเตง มือข้างหนึ่ง ยังกำสายไฟแน่น คาดว่าตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 เดือน

สลดลิงลม! ไต่สายไฟ ออกตามหาคู่ ถูกไฟช็อตตาย

ชาวบ้านในละแวกเกิดที่เกิดเหตุ เผยว่า ลิงลมตัวนี้เป็นตัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือนที่ถูกไฟช็อตตายโดยตัวแรก ยังเหลือซากอยู่ ในบริเวณจุดเดียวกันนี้ โดยคาดว่า ตัวที่เพิ่งตาย คงจะออกไต่ตามหาคู่ มาตามสายไฟ ที่ถูกไฟฟ้าช็อตตายอยู่ก่อนแล้ว เมื่อเจอคู่พยายามไต่เข้าไปหา และไปเกี่ยวเอาสายไฟฟ้าพร้อมกัน 2 เส้นทำให้ถูกไฟช็อตตายตาม ชาวบ้านได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.กระบี่ เร่งมาแก้ไขสายไฟในบริเวณดังกล่าวเพื่อไม่ให้เกิดเหตุสลดต่อลิงลม หรือสัตว์อื่นๆ ที่อาจจะปีนป่ายสายไฟในจุดดังกล่าวขึ้นอีก นอกจากนี้ชาวบ้านไม่มั่นใจว่าสายไฟที่รั่วจะส่งผลกระทบกับชาวบ้านที่สัญจรผ่านไปมาบนถนนสายดั่งกล่าวด้วยหรือไม่

สลดลิงลม! ไต่สายไฟ ออกตามหาคู่ ถูกไฟช็อตตาย

logoline